วินาทีบิกไบก์หักหลบรถกระบะเลี้ยวเข้าซอยชนเสาไฟฟ้า จ.ฉะเชิงเทรา

View icon 80
วันที่ 20 พ.ย. 2566 | 05.04 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ชายชาวเมียนมา และแฟนสาว ขี่บิกไบก์จะกลับบบ้าน ระหว่างลงสะพาน มีรถกระบะเลี้ยวเข้าซอยทำให้ต้องหักหลบ จนพุ่งชนเสาไฟฟ้าริมถนน 

เป็นภาพจากกล้องติดหน้ารถยนต์ที่บันทึกภาพเหตุการณ์ ขณะรถจักรยานยนต์บิกไบก์ ที่ขี่มาตามทางบนสะพานคลองอ้อม ถนนเทพรัตน หลักกิโลเมตรที่ 45 ฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานคร อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยชิดเลนซ้าย และต้องหักหลบรถกระบะที่กำลังจะเลี้ยวซ้าย เพื่อเข้าทางกลับรถ และพุ่งชนเข้ากับเสาไฟฟ้า

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้เข้าให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาล ชายชาวเมียนมา อายุ 26 ปี คนขี่ และแฟนสาวชาวเมียนมา อายุ 15 ปี ซึ่งได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสทั้งคู่ และนอนอยู่บริเวณพงหญ้าข้างทาง ก่อนรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล 

ขณะที่ คนขับรถกระบะ เล่าว่า จังหวะกำลังจะเลียวนั้นมองข้างซ้ายก็เห็นบิกไบก์ขี่ตามหลังมาเลนไหล่ทางด้วยความเร็ว จึงเบรก ก่อนที่รถบิกไบก์จะหักหลบไปชนเสาไฟฟ้าข้างทางเต็มแรง ทำให้ได้รับบาดเจ็บ

แต่จากการดูกล้องหน้ารถจะเห็นว่า มีรถกระบะอีกคันที่บังสัญญาณไฟของรถกระบะที่จะเลี้ยวอยู่ก่อนที่รถคันดังกล่าวจะเบี่ยงหลบ ทำให้คนขี่บิกไบก์เห็นช้า ประกอบกับขี่มาด้วยความเร็วทำให้ตัดสินใจหลบรถกระบะไม่ทัน จนทำให้พุ่งชนเสาไฟฟ้าดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง