นายกฯ ขึ้นพูด เวที หอการค้า ย้ำ ตนเองเป็นเซลล์แมน นำของไทยออกไปขาย

View icon 59
วันที่ 20 พ.ย. 2566 | 05.21 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เมื่อเช้าวานนี้ ท่านนายกรัฐมนตรี เดินทางกลับจากประชุมเอเปก ที่สหรัฐอเมริกา ช่วงประมาณ 07.30 น. จากนั้น 09.00 น. ท่านก็ไปขึ้นเวทีปาฐกถาให้สภาหอการค้าทันที ท่านนายกบอกว่า ขอไม่อ่านสคริปต์ที่ทีมงานเตรียมไว้ อยากนำความสำเร็จ ที่ไปพบผู้นำและนักลงทุนระดับโลก มาเล่า ให้นักธุรกิจและหอการค้าไทยฟัง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ขึ้นเวทีปาฐกถาให้กับสภาหอการค้าไทย เล่าความสำเร็จที่เดินทางไปพบกับผู้นำ และนักธุรกิจระดับโลกหลายคน ท่านนายกฯ บอกว่า เวลาที่ท่านและคณะเดินทางไปต่างประเทศ อยากจะพานักลงทุนชาวไทยเดินทางไปด้วย จะได้มีโอกาสพบกับนักลงทุนต่างชาติ เพื่อหารือ แลกเปลี่ยนการทำธุรกิจระหว่างกัน ยินดีให้ไปพร้อมกับคณะของรัฐบาล

และหลังจากที่เดินทางไปหลายประเทศ ต้องบอกว่า เป็นที่ประจักษ์ว่าประเทศไทยเป็นที่ต้องการของชาวโลก ทุกคนอยากมาลงทุนในประเทศไทย หรืออย่างน้อยก็มีประเทศไทยเป็นตัวเลือก พร้อมย้ำ ไม่ว่าจะไปประเทศไหน ไทยก็ไม่ได้ฝักใฝ่ฝ่ายใด แต่ไปเพื่อค้าขาย และมีมาตรการต่าง ๆ มากมาย ที่จะรองรับนักลงทุน เช่น มาตรการด้านภาษี โดยยอมรับเองเลยว่า ท่านเป็นเซลล์แมนนำสินค้าไทยออกไปขาย พอท่านพูดประโยคนี้จบ เสียงปรบมือก็ดังกึกก้อง

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า ท่านนายกฯ จะนอนค้างคืนที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวานนี้ ท่านยืนยันด้วยตัวเองเลยว่า นอนแน่ หลังปีใหม่ ขอให้ระบบสาธารณูปโภคเสร็จเรียบร้อย และดูฤกษ์ดูชัยก่อนว่าจะเข้าไปนอนวันไหน แต่คงไม่ได้นอนค้างทุกคืน แล้วแต่งานในวันนั้น ๆ