ตื่นตา! ปรากฏการณ์แสงอาทิตย์ตัดก้อนเมฆ บนยอดดอยอินทนนท์

View icon 74
วันที่ 20 พ.ย. 2566 | 07.01 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เชื่อว่าสภาพอากาศหนาวเย็นช่วงวันหยุดสัปดาห์ที่ผ่านมา น่าจะสมใจคนไทยและนักท่องเที่ยวได้สัมผัส ส่วนสภาพอากาศวันนี้อย่างที่ภาคเหนือ ยังคงมีอากาศหนาวเย็นอยู่ เช่นเดียวกันภาคอีสาน ส่วนหลายจังหวัดภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมาก อ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

พาไปชมปรากฏการณ์แสงอาทิตย์ยามเช้า ตัดกลุ่มก้อนเมฆ มองเห็นเป็นรูปทรงเหมือนหลังคา บนยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยว นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังได้ศึกษาธรรมชาติในอุทยานฯ ชมดอกไม้ฤดูหนาวที่กำลังเบ่งบานอีกด้วย สำหรับยอดนักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ตั้งแต่วันที่ 18 พฤศจิกายน สะสมมาถึงขณะนี้ราว ๆ 5,616 คน แบ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย 4,312 คน นักท่องเที่ยวต่างชาติ 1,304 คน มียานพาหนะที่ขึ้นมา 1,032 คัน

ที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง มีพื้นที่ครอบคลุมเขตจังหวัดเชียงใหม่ และอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน อุณหภูมิลดต่ำอย่างรวดเร็วติดต่อมาหลายวัน เรียกว่าสมใจอยากนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปพักค้างแรมสุด ๆ

นายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง เผยคาดว่าในอีกไม่กี่วันอุณหภูมิคงลดลงเหลือเลขตัวเดียว มีแนวโน้มเกิดแม่คะนิ้งให้นักท่องเที่ยวได้เห็นกัน

ที่จังหวัดบึงกาฬ มีนักท่องเที่ยวไปกางเต็นแคมป์ปิงจำนวนมาก รอเช้าเดินทางไปจุดชมวิวขึ้นชื่อ "หินสามวาฬ" ลักษณะเป็นหินทรายแดงขนาดใหญ่ รูปร่างก้อนหินคล้ายวาฬ 3 ตัว อยู่พื้นที่อำเภอเมืองบึงกาฬ เพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้นรับแสงแรกของวันใหม่ สูดอากาศสดชื่นยามเช้าที่พัดมาจากฝั่ง สปป.ลาว แถมยังสามารถยืนชมทัศนียภาพความสวยงามของธรรมชาติ ที่อยู่ฝั่ง สปป.ลาว ได้อย่างชัดเจน

อากาศหนาวมาให้ดีใจเพียงไม่กี่วัน พอหนาวไป มีลมพัดอ่อน ประชาชนหลายจังหวัดภาคเหนือ ภาคอีสาน และที่กรุงเทพฯ ซึ่งมีตึกสูงรายล้อม รถเยอะ ก่อให้เกิดควันมลพิษ ต้องเตรียมตัวรับสถานการณ์ฝุ่น PM2.5

ข่าวที่เกี่ยวข้อง