ขี่คอช้าง แขวนโคมล้านนา ที่ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง เตรียมต้อนรับเทศกาลลอยกระทง

ขี่คอช้าง แขวนโคมล้านนา ที่ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง เตรียมต้อนรับเทศกาลลอยกระทง

View icon 58
วันที่ 20 พ.ย. 2566 | 09.57 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ขี่คอช้าง แขวนโคมล้านนา ที่ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง เตรียมต้อนรับเทศกาลลอยกระทงที่จะถึง เพื่อเป็นสิริมงคลให้ประชาชนนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรมไปจนถึงสิ้นปี 66

ที่ลานแสดงช้าง ภายในศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง มีประชาชนนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศจำนวนมาก ต่างมาท่องเที่ยวเข้ามาชมการแสดงของช้าง และร่วมกิจกรรมแขวนโคม-ขอพร-กอดช้าง ที่ทางศูนย์ได้จัดขึ้น โดยกิจกรรมดังกล่าว มีการแสดงของช้างทั้งโชว์อาบน้ำ,ช้างตีกลอง,ขบวนพาเรตช้าง พร้อมทั้งการแสดงความสามารถและช้างแสนรู้ของศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย

นอกจากนี้ ยังได้จัดกิจกรรมการขี่ช้างแขวนโคมและการกอดช้าง เนื่องในวันประเพณีลอยกระทง ที่จะถึงนี้ โดยมีประชาชนนักท่องเที่ยวทั้งชายและหญิงให้ความสนใจจำนวนมาก และบางคนยังใจกล้าขึ้นขี่คอช้าง เพื่อทำการแขวนโคมที่ลานหน้าการแสดงช้างกันอย่างคึกคัก ซึ่งศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ได้จัดกิจกรรมแขวนโคมล้านนา เนื่องในประเพณีล่องสะเปาจาวละกอน หรือ เทศกาลลอยกระทงที่จะถึงนี้ เพื่อเป็นสิริมงคลให้ประชาชนนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรมไปจนถึงสิ้นปี 66

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถมาแขวนเองที่ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยลำปาง หรือ จะสั่งแขวนผ่านออนไลน์ก็ได้ โดยติดต่อทางเพจของศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จ.ลำปาง จะมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก และทำการแขวนให้ โดยโคมมี 2 แบบ คือ ราคา 69 และราคา 99 บาท แต่หากมีการขี่คอช้าง จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม 115-125 บาท และนอกจากนี้ ในปีนี้วันที่ 24 พ.ย.66 ทางศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยลำปาง ยังจัดกิจกรรมงานยี่เป็งกับชาวช้าง โดยมีการลอยกระทง, การออกร้านค้าของครวญช้าง รวมถึงการแขวนโคม และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย เริ่มตั้งแต่เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป