วางแผนผ่าตัดชายวัยรุ่น ถูกลูกดอกยิงหน้าผาก จ.นครราชสีมา

View icon 37
วันที่ 20 พ.ย. 2566 | 11.04 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ที่จังหวัดนครราชสีมา วัยรุ่นชายอายุ 14 ปี พลาดยิงลูกดอกหาปลา แต่ปรากฏว่าลูกดอกกระทบหิน พุ่งย้อนกลับมาปักที่หน้าผากบาดเจ็บสาหัส ล่าสุดทีมแพทย์กำลังวางแผนผ่าตัดช่วยเหลือ เพราะลูกดอกเจาะเข้าไปในกะโหลกศีรษะลึกเกือบถูกสมอง

นี่เป็นภาพที่วัยรุ่นชายอายุ 14  ปี ถูกลูกดอกยิงปลาปักกลางหน้าผาก โดยทีมกู้ภัยฮุก 31 ใช้เครื่องมือตัดลูกดอกส่วนที่ยื่นยาวออก ในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลมหาราช หลังวัยรุ่นชายคนนี้ เกิดอุบัติเหตุยิงลูกดอกหาปลา แต่ปรากฏว่าลูกดอกกระทบหิน พุ่งย้อนกลับมาปักหน้าผากเจาะเข้ากะโหลก จุดเกิดเหตุอยู่ในคลองหมู่บ้าน ที่ตำบลสีละกอ อำเภอจักราช แต่แพทย์ทีมโรงพยาบาลประจำอำเภอ ไม่สามารถผ่าตัดได้ จึงต้องส่งตัวมายังโรงพยาบาลมหาราช ในอำเภอเมืองนครราชสีมา  

นายชัยสิทธิ์ ภูผารัตน์ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา เปิดเผยว่า ทางโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้ประสานให้นำเครื่องตัดพลาสม่า มาช่วยตัดลูกดอกที่ใช้ยิงปลา ยาวประมาณ 1 ฟุต เจาะกลางแสกหน้าผู้บาดเจ็บออก โดยทีมกู้ภัยได้ตัดลูกดอกส่วนที่ยื่นยาวทิ้ง แต่ยังมีส่วนที่ฝังอยู่ที่หน้าผาก อีกประมาณ 3 เซนติเมตร และส่งต่อให้แพทย์นำผู้ได้รับบาดเจ็บเข้าเครื่องซีทีสแกน เพื่อพิจารณาวางแผนการผ่าตัดนำลูกดอกออก เบื้องต้นอาการผู้บาดเจ็บปลอดภัย อยู่ในการดูแลของทีมแพทย์อย่างใกล้ชิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง