ร้อง กกต. สอบ “กู้มาแจก” เงินดิจิทัล

ร้อง กกต. สอบ “กู้มาแจก” เงินดิจิทัล

View icon 59
วันที่ 20 พ.ย. 2566 | 11.10 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“พรรคไทยภักดี” ยื่น “กกต.” ตรวจสอบ ย้ำต้องชี้ให้ชัด กู้มาแจกเงินดิจิทัล เข้าข่ายสัญญาว่าจะให้ หลอกลวงประชาชนหรือไม่ เพื่อเป็นบรรทัดฐานการหาเสียงในอนาคต

วันนี้ (20พ.ย.66) นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี รวบรวมหลักฐาน ยื่นร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ตรวจสอบว่า นโยบายหาเสียงเติมเงินดิจิทัล 10,000 บาท ของพรรคเพื่อไทย  ที่อ้างว่าจะใช้เงินงบประมาณ หรือ การบริหารภาษี แต่ปัจจุบันกลายเป็นการใช้วิธีกู้เงิน และ จากการตรวจสอบพบว่า เงินดิจิทัล ไม่ได้มีอยู่ในระบบงบประมาณ หรือ เงินแผ่นดินที่ใช้อยู่ เข้าข่ายสัญญาว่าจะให้หรือไม่ เพื่อให้ กกต. ชี้ชัด เป็นการสร้างบรรทัดฐาน การหาเสียงเลือกตั้งในอนาคต เพื่อให้พรรคการเมืองกำหนดนโยบายอยู่บนฐานที่ไม่ทำให้ประเทศชาติเสียหาย แต่ถ้า กกต. บอกว่าไม่ผิด ในอนาคตการหาเสียง ด้วยการกู้เงินมาแจกพรรคไทยภักดีก็จะทำบ้าง

ทั้งนี้ นพ.วรงค์ มองว่า การที่รัฐบาลออก พ.ร.บ.กู้เงิน มาแจกเงินดิจิทัล เป็นเพียงแผนที่ใช้เปิดทางถอย หาทางลง และ หาแพะรับบาป เมื่อกฎหมายกู้เงินไม่ผ่าน นโยบายแจกเงินหมื่นเดินหน้าต่อไปไม่ได้ จะโยนความผิดให้กับฝ่ายที่ปิดกั้น ไม่ยอมให้ช่วยเหลือประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง