4 ชายฉกรรจ์อ้างเป็นตำรวจ บุกรีดทรัพย์เหยื่อในบ้าน จ.นครราชสีมา

View icon 105
วันที่ 20 พ.ย. 2566 | 16.34 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - วงจรปิดจับภาพกลุ่มชายฉกรรจ์ 4 ราย อ้างตัวเป็นตำรวจแสดงหมายค้นก่อนใช้ปืนจี้เจ้าของบ้าน รื้อค้นทรัพย์สิน เจ้าของบ้านโทรแจ้งตำรวจจริง ก่อนเผ่นหนี

ภาพกลุ่มชายฉกรรจ์ 4 คน ที่เข้าไปในบ้านหลังหนึ่ง ที่บ้านค่ายทะยิง หมู่ 6 ตำบลวังโรงใหญ่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ทั้งหมดอ้างตัวเป็นตำรวจ ทำทีแสดงหมายค้น บอกว่า เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ทำผิดกฎหมายฟอกเงิน ก่อนใช้ปืนข่มขู่และจี้คนในบ้านให้อยู่เฉย ๆ

จากนั้นทั้ง 4 คน ช่วยกันรื้อค้นทรัพย์สิน ได้ไปแค่โทรศัพท์มือถือและกุญแจรถจักรยานยนต์ รวมทั้งเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด เนื่องจากเจ้าของบ้านไหวตัวทัน โทรศัพท์แจ้งตำรวจ ก่อนที่กลุ่มชายฉกรรจ์ทั้ง 4 คน จะกระโดดเข้าป่าหลังบ้านหลบหนีไป

เจ้าของบ้านอายุ 27 ปี บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ กลุ่มชายฉกรรจ์เดินมาที่หน้าบ้าน เรียกตนออกไปคุย อ้างว่าเป็นตำรวจแล้วแสดงหมายค้นที่อยู่ในโทรศัพท์มือถือ ก่อนเข้ามาตรวจค้นในบ้าน หลังจากนั้นควักปืนออกมาจี้ตนและคนในครอบครัว ถามหาแฟนของตนว่าอยู่ไหน เพราะทำผิดกฎหมายคดีฟอกเงิน แล้วก็รื้อค้น เอาเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด และหยิบโทรศัพท์มือถือไป 1 เครื่อง กุญแจรถมอเตอร์ไซค์อีก 1 พวง ไม่นานนัก มีตำรวจในพื้นที่มาตรวจสอบ พอกลุ่มชายฉกรรจ์รู้ว่าตำรวจมา ก็เดินหนีเข้าป่าหลังบ้านหายไป

แฟนเจ้าของบ้าน ให้ข้อมูลน่าสนใจ บอกว่าก่อนเกิดเหตุ ไปทำบุญที่ปราจีนบุรี กระทั่งแฟนโทรศัพท์มาหา บอกว่ามีตำรวจเข้ามาในบ้าน จะขอเจอกับตน ก็เลยบอกไปว่ากำลังกลับบ้าน ให้รอก่อน จากนั้นเปิดวงจรปิดดูทางโทรศัพท์มือถือ พบกลุ่มชายฉกรรจ์ 4 คน กำลังใช้ปืนจี้แฟนและคนในครอบครัวเข้าไปในบ้าน จึงโทรแจ้งตำรวจท้องที่ให้มาตรวจสอบ

แฟนเจ้าของบ้านบอกว่า พอกลับมาถึงบ้าน พบวัตถุบางอย่างติดอยู่ใต้ท้องรถ ตำรวจท้องที่บอกว่าเป็นเครื่องดักฟังและ GPS ติดตามตัว เชื่อว่ามีมิจฉาชีพแอบมาติดไว้ที่วัดที่ไปทำบุญ

ล่าสุด ตำรวจ สภ.สีคิ้ว ไปที่บ้านเกิดเหตุ สอบปากคำคนในบ้านเพิ่มเติม ขณะที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เก็บหลักฐานและรอยนิ้วมือแฝงของคนร้าย

น้าของเจ้าของบ้าน เล่าว่า ชายทั้ง 4 คน เข้าล็อกแขนหลายชายเข้ามาในบ้าน เอาปืนจี้ที่เอว ถามคนในบ้านว่าข้องเกี่ยวกับการพนันหรือไม่ แล้วก็ถามว่าที่ดินแถวนี้ราคาแพงแค่ไหน ตนเองเชื่อว่าไม่ใช่ตำรวจ น่าจะเป็นมิจฉาชีพ พอตำรวจจริงมาพวกนี้ก็พากันหนี

ด้าน พันตำรวจเอก ฐิตวันจ์ อาจน์ธรรม ผู้กำกับการ สภ.สีคิ้ว บอกว่า คดีนี้น่าจะตามตัวคนร้ายได้ไม่ยาก เพราะเห็นหน้าตาชัดเจน และยืนยันว่าไม่ใช่ตำรวจในท้องที่อย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง