ทั่วไทย มีหมอกในตอนเช้า กทม.อุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อย

ทั่วไทย มีหมอกในตอนเช้า กทม.อุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อย

View icon 61
วันที่ 21 พ.ย. 2566 | 07.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทันหนาวกันไหม! หนาวระลอกแรกกำลังจะผ่านไป ตั้งแต่วันนี้อากาศเริ่มอุ่นขึ้น เนื่องจากมวลอากาศเย็นเริ่มมีกำลังอ่อนลง กลางวันจะร้อนขึ้น ขณะที่ ยอดภู ยอดดอย อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 9-14 องศาเซลเซียส

วันนี้ (21 พ.ย.66) ศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) รายงาน ตั้งแต่วันนี้ ถึง 25 พ.ย.66 อากาศเริ่มอุ่นขึ้น เนื่องจากมวลอากาศเย็นที่แผ่ปกคลุมประเทศไทย เริ่มมีกำลังอ่อนลง ลมหนาวที่พัดปกคลุมมีกำลังอ่อนถึงปานกลาง ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนฝนน้อย กลางวันเริ่มร้อนขึ้น ส่วนอุณหภูมิตอนเช้าอากาศเย็น  บริเวณยอดภู ยอดดอยมีอากาศเย็นถึงหนาว    ต้องระวังรักษาสุขภาพช่วงที่อากาศหนาวเย็นลง อากาศแห้งระมัดระวังอัคคีภัยไว้ด้วย

ช่วง 26-27 พ.ย.66 ภาคอีสาน ภาคกลาง  ภาคตะวันออก อาจจะมีฝนเกิดขึ้นได้บ้าง จากกระแสลมตะวันออกที่พัดปกคลุม และ 28 - 30 พ.ย.66 อากาศจะเเย็นลงอีกเล็กน้อย
  
ภาคใต้ยังคงต้องเฝ้าระวังตลอดช่วง ตั้งแต่ จ.สุราษฎร์ธานีลงไป ยังต้องระวังฝนตกหนักต่อเนื่อง อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก  คลื่นลมแรงขึ้น  เพิ่มความระมัดระวังในการ

ขณะที่ พยากรณ์อากาศ 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้ บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยมีกำลังอ่อนลง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอุณหภูมิสูงขึ้นกับมีหมอกในตอนเช้า แต่ยังคงทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก มีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง รวมถึงให้ระวังอันตรายจากอัคคีภัยที่อาจเกิดขึ้นเนื่องจากอากาศแห้งและระมัดระวังการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกไว้ด้วย

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังปานกลางพัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร และทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ประชาชนในบริเวณภาคใต้ตอนล่างระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากโดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย

ภาคเหนือ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อย
อุณหภูมิต่ำสุด 17-22 องศาเซลเซียส
อุณหภูมิสูงสุด 29-33 องศาเซลเซียส
บริเวณยอดดอยอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 9-14 องศาเซลเซียส
ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 5-15 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อย
อุณหภูมิต่ำสุด 16-20 องศาเซลเซียส
อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส
บริเวณยอดภูอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-15 องศาเซลเซียส
ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

ภาคกลาง อากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อย
อุณหภูมิต่ำสุด 19-21 องศาเซลเซียส
อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศาเซลเซียส
ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคตะวันออก อากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อย
อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส
อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส
ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

ภาคใต้(ฝั่งตะวันออก) ตอนบนของภาคมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อย ตอนล่างของภาคมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดปัตตานี ยะลา และนราธิวาส
อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส
อุณหภูมิสูงสุด 28-33 องศาเซลเซียส

ภาคใต้(ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดตรัง และสตูล
อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส
อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส

กรุงเทพและปริมณฑล อากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อย
อุณหภูมิต่ำสุด 22-23 องศาเซลเซียส
อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส