อนุทิน ชูแก้จนวาระแห่งชาติ ทั้งชาตินี้-ชาติหน้า

View icon 39
วันที่ 21 พ.ย. 2566 | 06.09 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - หลังนายกฯ เกริ่นถึงปัญหาหนี้สินนอกระบบ ซึ่งจะมีการแถลงในวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ สำหรับแม่ทัพคนสำคัญที่ท่านนายกฯ มอบหมายภารกิจนี้ คือ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ขณะที่ เจ้าตัวยืนยัน ขานรับเต็มที่ พร้อมบรรจุการแก้จนให้เป็นวาระแห่งชาติ และเตรียมขอความร่วมมือจาก ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า ในการขับเคลื่อนเรื่องนี้ร่วมกันด้วย

อนุทิน ชูแก้จนวาระแห่งชาติ ทั้งชาตินี้-ชาติหน้า
เมื่อวานนี้ นายอนุทิน เดินทางไปรัฐสภา เพื่อปาฐกถาพิเศษ เรื่องวาระแห่งชาติ นโยบายแก้จนของประเทศ ในงานสัมมนาเรื่องการแก้ปัญหาความยากจน วิถีความสำเร็จและความเป็นอยู่ที่ดี จัดโดย คณะกรรมาธิการการแก้ปัญหาความยากจนและลดความเหลื่อมล้ำ วุฒิสภา ซึ่งท่านกล่าวว่า นโยบายแก้จน ต้องเป็นวาระแห่งชาติ ทั้งชาตินี้และชาติหน้า และต้องเป็นวาระแรกที่ทุกคนต้องทำ และเมื่อประกาศเป็นวาระแห่งชาติแล้วต้องแก้ไขให้ได้ ไม่ใช่ให้เป็นวาระที่ต้องทำแบบถาวร

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า กระทรวงมหาดไทย พร้อมสนับสนุนภารกิจต่าง ๆ รวมถึงนโยบายที่จะแก้ปัญหาตามอำนาจและหน้าที่ นอกจากนี้ ข้อมูลจากสำนักสถิติระบุว่า ประชาชนประกอบอาชีพเกษตรกรรมมีมากที่สุด และเป็นผู้ที่มีรายได้น้อยที่สุด การแก้ปัญหา คือ การหาที่ดินทำกินและพัฒนาแหล่งน้ำให้ครอบคลุมพื้นที่เกษตรกรรม ในฐานะรองนายกฯ ที่ดูแลกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม พร้อมจะใช้นวัตกรรมเพื่อใช้ในการบริหารจัดการน้ำ และต้องทำงานร่วมกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมด้วย จากนั้นจึงกล่าวว่า ตนกับ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร ถือเป็นเพื่อนร่วมรุ่นที่มีสายสัมพันธ์กัน ได้พูดคุยและมีแนวคิดแนวทางเดียวกัน ดังนั้น จะใช้เวลาเท่ากับอายุของรัฐบาลนี้ ทำให้เกิดผลสัมฤทธิ์มากที่สุด ตนอาจจะขอเยอะ อาจจำเป็นต้องแลกกัน ทั้งงบประมาณ หรือโครงการที่ใช้ จะใช้ความสัมพันธ์เพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนและบ้านเมือง

จุ๊บจิ๊บ ภรรยา ธรรมนัส คลอดลูกสาว ทายาทคนที่ 8
สำหรับ ร้อยเอก ธรรมนัส ยังไม่มีคำตอบว่าขานรับหรือไม่ แต่ที่แน่ ๆ คือ มีข่าวดี ต้องขอแสดงความยินดีไปยัง ร้อยเอก ธรรมนัส และ คุณจุ๊บจิ๊บ ธนพร ศรีวิราช ภรรยา ที่ได้คลอดลูกสาวแล้วเป็นที่เรียบร้อย เป็นลูกคนที่ 8 ของ ร้อยเอก ธรรมนัส