ชวนกันเล่นน้ำ พ่อแม่ใจสลายลูกฝาแฝดชายหญิง วัย 3 ขวบ จมในสระ

ชวนกันเล่นน้ำ พ่อแม่ใจสลายลูกฝาแฝดชายหญิง วัย 3 ขวบ จมในสระ

View icon 56
วันที่ 21 พ.ย. 2566 | 08.18 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อย่าปล่อยเด็กเล็กคลาดสายตา พ่อแม่ใจสลายลูกฝาแฝดชายหญิง อายุเพียง 3 ขวบ หายออกจากบ้าน ระดมค้นหาพบร่างน้องอยู่ในสระน้ำ

เหตุสลด วานนี้ (20 พ.ย.66)นายธนิต กฤษตานุสาร ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 6  ตำบลไร่ใหม่  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   ได้รับแจ้งว่ามีเด็กวัย 3  ขวบ สองคนซึ่งเป็นฝาแฝดกันหายออกจากบ้านไป โดยพบครั้งสุดท้ายเมื่อเวลาประมาณ 5-6  โมงเย็น จึงได้ประสานกำนัน พร้อมชาวบ้านช่วยกันออกค้นหา นอกจากนี้ยังได้รายงานต่อนายมนต์ชัย หนูสาย นายอำเภอสามร้อยยอด เพื่อนำกำลังอาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) ตำรวจ สภ.สามร้อยยอด กระจายกำลังค้นหาพื้นที่ใกล้เคียงซึ่งเป็นไร่สับปะรด สวนขนุน สวนมะพร้าว และรอบๆ บ้านของเด็ก ซึ่งมีสระน้ำของชาวบ้านจำนวนหลายสระ

การค้นหาดำเนินการอย่างต่อเนื่อง จนเวลาประมาณ 20.30 น. ระหว่างที่เดินค้นหารอบๆ สระน้ำ ที่ห่างจากบ้านของเด็กแฝด ประมาณ 700 เมตร อาสากู้ภัยฯ สังเกตในน้ำมีลักษณะเหมือนมีวัตถุลอยอยู่ในน้ำ เมื่อเข้าไปตรวจสอบพบเป็นร่างเด็กที่หายไป เป็นเด็กหญิง ชื่อน้องติ๊ก สภาพร่างกายไม่พบบาดแผลและร่องรอยการถูกทำร้าย ส่วนพี่ชายชื่อตั๊ก ยังไม่พบตัว อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถานและมูลนิธิสว่างหัวหิน ได้จัดชุดค้นหาใต้น้ำลงไปค้นหาภายในน้ำ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็พบร่างแฝดพี่ชายนอนคว่ำหน้าอยู่ในน้ำลึกประมาณ 3 เมตร เมื่อพ่อแม่และญาติๆ ได้รับคำยืนยันว่าน้องฝาแฝดเสียชีวิตถึงกับกอดคอกันร้องไห้

จากนั้นแพทย์โรงพยาบาลสามร้อยยอดและเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ และนำร่างไปตรวจพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต