นายกฯ ยอมรับ ปัญหาเศรษฐกิจไทย เป็นส่วนหนึ่งทำให้แรงงานยอมเสี่ยงชีวิตกลับไปทำงานที่อิสราเอล

นายกฯ ยอมรับ ปัญหาเศรษฐกิจไทย เป็นส่วนหนึ่งทำให้แรงงานยอมเสี่ยงชีวิตกลับไปทำงานที่อิสราเอล

View icon 91
วันที่ 21 พ.ย. 2566 | 13.58 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายกฯ ยอมรับปัญหาเศรษฐกิจไทย เป็นส่วนหนึ่งทำให้แรงงานยอมเสี่ยงชีวิตกลับไปทำงานที่อิสราเอล ทั้งที่สงครามยังไม่สงบ ย้ำ ฝ่ายความมั่นคงยืนยันตัวประกันไทยยังปลอดภัย

21 พฤศจิกายน 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการโพสต์แสดงความเป็นห่วง กรณีแรงงานไทยเดินทางกลับไปทำงานในอิสราเอลทั้งที่ยังมีสถานการณ์สู้รบว่า จริงๆแล้ว เป็นเรื่องที่น่าเห็นใจ ทุกอย่างเกิดขึ้นจากปัญหาเศรษฐกิจ หากเศรษฐกิจในประเทศดี ไม่วิกฤติ แรงงานจะออกไปทำไม การออกไปทำงานในอิสราเอลที่มีความขัดแย้งสูง เป็นจุดอันตรายเสี่ยงชีวิต การที่แรงงานกลับไปอีก รัฐบาลไทยไม่มีสิทธิห้าม แต่ด้วยความห่วงใยขอให้ดูแลตัวเองอย่างดี ให้ปลอดภัย  ซึ่งเป็นหน้าที่รัฐบาลที่จะทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น พ้นจากวิกฤต เพื่อไม่ให้แรงงานไทยเสี่ยงชีวิตกลับไปทำงานเพื่อเอาเงินกลับมาเลี้ยงครอบครัวหลายหมื่นครอบครัว ซึ่งวันนี้ถือเป็นอีกหนึ่งข้อกังวลเหมือนกันในเรื่องนี้

ส่วนกรณีที่ปรากฎภาพกลุ่มฮามาสนำตัวประกัน ซึ่งถูกระบุว่าเป็นแรงงานไทยและเนปาล เข้าไปในโรงพยาบาล ได้มีการตรวจสอบยืนยันว่าเป็นคนไทยจริงหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เป็นเรื่องของความมั่นคงภายใน ยังไม่อยากเปิดเผย แต่ได้รับการยืนยันจากหลายฝ่ายรวมถึงฝ่ายความมั่นคงว่า "คนไทยยังปลอดภัย"