จับเพิ่มอีก 1 คน ร่วมฆ่านักเรียนเทคนิคดุสิต

View icon 66
วันที่ 22 พ.ย. 2566 | 11.01 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - อีกคดีที่ตำรวจกัดไม่ปล่อย และจับกุมได้อย่างรวดเร็ว คือ คดียิงนักเรียนเทคนิคดุสิต อายุ 16 ปี เสียชีวิต ตำรวจกดดันทุกพื้นที่จนไปจับกุมตัวได้เพิ่มอีก 1 คน ที่เหลืออีก 1 คน คาดว่าจะจับกุมตัวได้ในวันนี้ 

หลังจากที่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ตำรวจสืบสวนนครบาล นำหมายศาลเข้าไปจับกุมตัว นายอัครพล อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฆ่าเยาวชนชาย อายุ 16 ปี นักเรียนชั้นที่ 2 วิทยาลัยเทคนิคดุสิต ในซอยระนอง 2 เขตดุสิต กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้ภายในร้านขายของชำ ซอยจรัญสนิทวงศ์ 3 แยก 5 ก่อนพาตัวไปสอบสวน

โดย พลตำรวจโท ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า จากสอบปากคำ นายอัครพล ยอมรับว่า เป็นคนรัวไกยิงผู้เสียชีวิต โดยที่ไม่รู้จักกันมาก่อน วันเกิดเหตุนั้น ตนเองกับเพื่อนอีก 2 คน ได้ดื่มน้ำกระท่อมกัน ก่อนจะชักชวนกันมา เพื่อไปดักแซวหยอกล้อนักเรียนที่เดินผ่านไปมา ขณะนั้นผู้เสียชีวิตกับเพื่อนผ่านมาพอดี กลุ่มของตนจึงตะโกนหยอกล้อไป เพียงแค่ต้องการยั่วโมโห ไม่ได้มีเจตนาจะลงมือทำร้าย แต่ฝั่งนั้นได้มีการลงมือทำร้ายก่อน และคนตายได้ใช้มีดแทงมาที่เพื่อน ตนเองจึงชักอาวุธปืนจ่อยิงจนเสียชีวิต ส่วนเพื่อนก็มีอาวุธปืนเหมือนกัน แต่ไม่ได้ยิง

ล่าสุด ชุดสืบสวนไปจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุได้อีก 1 คน คือ นายธนากร อายุ 18 ปี ไปจับได้ในพื้นที่เขตดุสิต คนนี้คือคนที่นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์อีกคัน และยังถูกผู้เสียชีวิตที่ต่อสู้ขัดขืน ใช้มีดแทงจนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่คอและท้อง

พันตำรวจเอก ไตรภพ แพทย์รัตน์ ผู้กำกับการ สน.ดุสิต บอกว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหายังไม่พูดถึงมูลเหตุจูงใจที่ร่วมก่อเหตุ ซึ่งจะต้องสอบปากคำเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้งในวันนี้ ผู้กำกับการยังบอกว่าวันนี้อาจมีข่าวดี อาจจับกุมตัวผู้ต้องหาที่เหลือได้อีก 1 คน ชุดสืบสวนได้เฝ้าในจุดที่คาดว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีไปแล้ว 

ทั้งนี้ ตำรวจยังได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ไปตรวจร่างกายหาหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่โรงพยาบาลตำรวจ อย่างเช่น ดีเอ็นเอ เขม่าดินปืน ร่องรอยบาดแผล เพื่อหาความเชื่อมโยงกับอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ รวมทั้งปืนปากกาที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ นำมาประกอบสำนวนคดี

ส่วนที่ สน.เอง เช้าวันนี้ ยังมีอาจารย์จากวิทยาลัยเทคนิคดุสิต เข้ามาติดต่อประสานเรื่องเอกสาร พอผู้สื่อข่าวสอบถามว่า เป็นเอกสารอะไรอาจารย์ บอกว่าไม่สามารถบอกได้ และเมื่อถามว่าทางตำรวจจับผู้ก่อเหตุได้แล้ว 2 คน รู้สึกโล่งใจหรืออยากบอกอะไรหรือไม่ ทางอาจารย์บอกว่า ไม่ขอให้ข้อมูลตรงนี้ ขอให้เป็นการทำงานของตำรวจ

ขณะที่ น้องเอ อายุ 16 ปี เพื่อนสาวคนสนิทของนายธนากร หรือ อ๊อฟ ได้เดินทางมาเยี่ยมที่ สน.ดุสิต ก่อนจะเปิดใจกับสื่อมวลชนว่า ตนเองรู้ข่าวตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ เนื่องจากเห็นจากสื่อออนไลน์ และเห็นรูปพรรณสัณฐานก็รู้ได้ทันทีว่าเป็นอ๊อฟ ตนก็พยายามติดต่อไป โดยพิมพ์ผ่านแช็ตทาง Facebook ไปว่า รู้เรื่องนะว่าเกิดอะไรขึ้น พร้อมกับพิมพ์ประโยคอื่นเพิ่มไปด้วย ซึ่งอ๊อฟก็พยายามเปลี่ยนเรื่องคุย จนกระทั่งช่วงเย็นของวันจันทร์ ตนจึงพิมพ์ไปหาอีกครั้ง และอ๊อฟตอบกลับมาในเช้าวันอังคารว่าจะมามอบตัว

เมื่อถามถึงว่ารู้สาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่นั้น เธอก็พอทราบมาก่อนว่าช่วงก่อนเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อนของอ๊อฟที่เป็นเพื่อนร่วมสถาบันถูกอาวุธมีดแทงเข้าบริเวณตับ เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา จนอาการสาหัส ซึ่งเธอคาดว่าเป็นกลุ่มของคู่อริ แต่ไม่ทราบว่าสถาบันไหน ซึ่งเธอไม่รู้มาก่อน และออฟก็ไม่เคยเล่าถึงปัญหาความขัดแย้งกับกลุ่มอื่น ๆ แต่ส่วนใหญ่แล้วหากออฟไม่อยู่กับเธอก็จะอยู่กับกลุ่มเพื่อนที่ชื่อว่า นายอัครพล หรือ ยีนส์

เมื่อถามว่าเป็นเรื่องของการแก้แค้นหรือไม่ เธอตอบว่า เข้าใจกับสิ่งที่อ๊อฟทำ เพราะถ้าหาเพื่อนตัวเองถูกทำร้ายก็คงไม่ยอมเหมือนกัน สำหรับอ๊อฟแล้ว ที่ผ่านมาก็ปฏิบัติตัวดีกับเธอมาตลอด และหากมีโอกาสได้พูดกับอ๊อฟอีกครั้งก็อยากจะบอกว่า เธอจะรอจนกว่าพ้นโทษ

สำหรับปัญหาความขัดแย้งระหว่างสถาบัน เธอมองว่า มันเป็นปัญหากับทุกสถาบันไม่ใช่เฉพาะสถาบันนี้ ซึ่งเกิดขึ้นมานานแล้ว และคิดว่าปัญหานี้มันยากเกินจะแก้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง