ไวรัลร้านหมูกระทะ ห่วงลูกค้าแพ้กุ้ง  ขอความร่วมมือนำส้มตำไป โข่เล่ เอาที่โต๊ะ ชาวเน็ตคอมเมนต์สนั่น

ไวรัลร้านหมูกระทะ ห่วงลูกค้าแพ้กุ้ง ขอความร่วมมือนำส้มตำไป โข่เล่ เอาที่โต๊ะ ชาวเน็ตคอมเมนต์สนั่น

View icon 10
วันที่ 22 พ.ย. 2566 | 11.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เห็นใจคนแพ้กุ้ง เขาก็อยากกินส้มตำ! ไวรัล "ร้านหมูกระทะ" ห่วงลูกค้า แปะประกาศขอความร่วมมืองดนำกุ้งมาตำในครกส่วนรวม ขอให้นำไป "โข่เล่" เอาที่โต๊ะ

(22 พ.ย. 66) กลายเป็นกระแสฮือฮาในโลกโซเชียลเพียงข้ามคืน หลังเพจเฟซบุ๊กร้านหมูกระทะ  "นายตอง หมูกระทะ" ห่วงลูกค้าที่แพ้กุ้ง โพสต์แปะประกาศเตือนการใช้บริการ ครกตำส้มตำส่วนรวม ลั่น ใครอยากทานตำกุ้งสด ขอให้นำไปโข่เล่เอาอยู่โต๊ะ ทำชาวเน็ตแห่แชร์คอมเมนต์กันเพียบ

โดยทางร้าน "นายตอง หมูกระทะ"  ได้ทำป้ายแปะประกาศ ณ จุดบริการตำส้มตำในร้าน ระบุข้อความว่า "งดนำกุ้งมาตำในครกส่วนรวม เนื่องจากมีลูกค้าบางท่านแพ้กุ้ง กรุณาตำที่นี้แล้วเอาไป (โข่เล่) ให้เข้ากันที่โต๊ะ" พร้อมระบุแคปชันว่า "ลูกค้าขอมา แอดกะจัดให้ไผอยากกินตำกุ้งสด กะให้เจ้าตำแล้วกะไปโข่เล่เอาอยู่โต๊ะเจ้าของเด้อจ้า เห็นใจผุเพิ่นแพ้เนาะ เพิ่นกะสิอยากกินตำบักหุ่ง"

ซึ่งหลังจากจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ชาวเน็ตแห่เข้ามาคอมเมนต์สนั่น บางส่วนขอคำอธิบายคำว่า "โข่เล่" ว่าแปลว่าอะไร ทางร้านก็ได้มาคอมเมนต์อธิบายว่า คือการ  "ผสมให้เข้ากันคัก ๆ แน ๆ จ้าา"  ทั้งยังมีชาวเน็ตบางส่วนมาร่วมคอมเมนต์อธิบาย อาทิ ที่จริง "ออกเสียงว่า "โคเล" ภาษาถิ่นอีสาน แปลว่า "กริยาอย่างหนึ่ง คลุกเนื้อสัตว์ ผัก หรือเครื่องดื่ม ให้เข้ากันกับเครื่องปรุงอย่างทั่วถึง ใช้ได้ทั้งประเภทการปรุงอาหารแบบน้ำ ขลุกขลิก และแห้ง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง