ตามหาขอทานชาวจีน

View icon 83
วันที่ 22 พ.ย. 2566 | 11.33 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ปฏิบัติการตามหาขอทานชาวจีน วันนี้ กัน จอมพลัง ลงพื้นที่ไปย่านลาดกระบัง หลังจากได้รับแจ้งเบาะแส และอัปเดตขบวนการขอทานชาวจีน มี 10 คน

อัปเดตขบวนการขอทานชาวจีน ล่าสุด ตำรวจกองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 ที่ควบคุมตัว นางฮู อายุ 28 ปี ชาวจีน ซึ่งเป็นคนที่ 7 ของแก๊งขอทานชาวจีน ถูกจับกุมขณะขอทานอยู่ที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าศาลาแดง ย่านสีลม 

กรณีพบผู้พิการชาวจีนมาขอทานตามหน้าห้างสรรพสินค้า ใจกลางกรุง ล่าสุด นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ลงพื้นที่ไปกับตำรวจ สน.จรเข้น้อย ในพื้นที่เขตลาดกระบัง ติดตามตัวขอทานชาวจีนในพื้นที่กรุงเทพฯ ขณะนี้ตำรวจติดตามตัว จับกุมได้แล้ว 7 คน เหลืออีก 3 คน ที่กำลังเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหว ขอประชาชนที่พบเห็นช่วยกันแจ้งเบาะแส อย่างเคสล่าสุด กัน จอมพลัง ได้รับแจ้งว่าอยู่แถวตลาด เป็นชายชาวจีนเหมือนเดิม คือ หน้าเละเหมือนถูกน้ำกรด สวมแมสก์ ใส่หมวก ปิดบังใบหน้า พอรู้ตัวว่าถูกถ่ายรูป จากที่นั่งขอทานอยู่ ๆ ก็ลุกขึ้นเดินหนี เดินไปซื้อของในร้านสะดวกซื้อแบบเนียน ๆ

นอกจากนี้ กัน จอมพลัง เรียกร้องให้กระทรวง พม. ตรวจสอบให้ดี ๆ ที่บอกว่า การเปิดช่องฟรีวีซาให้นักท่องเที่ยวชาวจีนไม่เกี่ยวข้อง หรือเอื้อให้แก๊งขอทานชาวจีนเข้ามา เพราะถ้าดูจากพาสปอร์ตของขอทานชาวจีน เท่าที่ตำรวจจับได้ตอนนี้ จะเห็นได้ว่าพาสปอร์ตไม่ได้หมดอายุ และเดินทางเข้ามาในช่วงนี้ หลังจากที่เปิดฟรีวีซาแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง