แก๊งชาวตะวันออกกลาง แฝงขอเงินลูกค้า ผู้ประกอบการในซอยนานา เดือดร้อนหนัก

View icon 59
วันที่ 24 พ.ย. 2566 | 05.05 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - คืบหน้า ผู้ประกอบการร้านค้าซอยนานา เดือดร้อน หลังมีแก๊งนักท่องเที่ยวชาวตะวันออกกลางอาละวาด ขอเงินกับนักท่องเที่ยว ล่าสุด เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว

แก๊งชาวตะวันออกกลาง แฝงขอเงินลูกค้า ผู้ประกอบการในซอยนานา เดือดร้อนหนัก
หลังจากที่เมื่อวาน ทางช่อง 7HD ได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับกรณีที่ผู้ประกอบการร้านค้าแถวซอยนานา ได้รับความเดือดร้อน จากเหล่าชาวตะวันออกกลางที่แฝงตัวเข้ามาหาผลประโยชน์ในคราบนักท่องเที่ยว มีทั้งชาวซีเรีย จอร์แดน และปาเลสไตน์

ช่วงหัวค่ำของเมื่อวาน ซึ่งต้องบอกว่าช่อง 7HD เป็นสื่อช่องเดียวที่ลงพื้นที่กับตำรวจสืบสวน บก.ตม.1 ตำรวจนครบาลลุมพินี และเจ้าหน้าที่จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. พร้อม คุณจูล ศุภิสรา ผู้สื่อข่าว

จากการตรวจสอบ ไม่พบเหล่านักท่องเที่ยววตะวันออกกลางที่สร้างปัญหาให้กับผู้ประกอบการแต่อย่างใด เนื่องจากคาดว่าผู้ต้องสงสัยอาจจะไหวตัวทัน แต่เมื่อสอบถามผู้ประกอบการ ก็เล่าให้ฟังว่า แก๊งชาวตะวันออกกลางแก๊งนี้ มีไม่ต่ำกว่า 30 คน มีการแบ่งโซนกันขอเงินด้วย พฤติกรรม คือ ผู้หญิงจะอุ้มลูกมาขอเงิน แล้วมีผู้ชายคอยยืนอยู่ด้านหลัง ซึ่งจะเดินเข้ามาขอเงินกับลูกค้าในร้านค้า พอทำแบบนี้ ลูกค้าก็ไม่อยากซื้อของ เพราะอาจจะเกิดความอึดอัดและรำคาญ ทำให้ร้านค้าเดือดร้อนเพราะขาดรายได้ หากมีคนให้เงิน แม้จะให้ไปถึง 1,000 บาท แล้ว ก็ยังไม่พอใจ ขอเงินเพิ่มอีก หากไม่ให้ก็จะทำร้ายร่างกายและถุยน้ำลายใส่

ด้านตำรวจเปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัยที่เข้ามาก่อเหตุจะแฝงตัวในคราบของนักท่องเที่ยว โดยหลังจากนี้ ตำรวจจะปฏิบัติการเชิงรุก เร่งจับกุมผู้ต้องสงสัยมาตรวจสอบเพื่อป้องกันไม่ให้มาก่อความวุ่นวายขึ้นอีก พร้อมทั้งจะมีการพิจารณาในการเพิกถอนวีซากับกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่เข้ามาหาผลประโยชน์ และสร้างความเดือดร้อนให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและผู้ประกอบการร้านค้า

ตม. ตรวจสอบการเข้า-ออกประเทศ ของขอทานชาวจีน
ส่วนกรณีขอทานชาวจีน พลตำรวจตรี พันธนะ นุชนารถ รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ระบุว่า จากการตรวจสอบวีซ่าขอทานชาวจีนจำนวน 7 คน ที่ถูกจับกุมส่วนใหญ่เข้าประเทศไทยโดยใช้วีซานักท่องเที่ยว ทำให้อยู่ในประเทศได้ 30 วัน 

นอกจากนี้ ยังเป็นวีซานักศึกษา ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบเส้นทางการเดินทาง เพื่อดูพฤติการณ์ของแต่ละคน รวมถึงขยายผลจับกุมกลุ่มขอทานชาวจีนที่ยังหลบหนี

พบว่า การใช้ชีวิตของเหล่าของทานชาวจีน เป็นแบบกินหรู อยู่สบาย เมื่อเลิกงานก็มีการนัดพบปะสังสรรค์กัน

กัน จอมพลัง แฉหลักฐานแก๊งขอทาน กินหรู อยู่สบาย
ช่วงเย็นวานนี้ กัน จอมพลัง ลงพื้นที่ไปยังร้านอาหารที่แก๊งขอทานไปสังสรรค์ ถามคนในร้านทราบว่า แก๊งนี้มาดื่มกินที่ร้านจริง สั่งเมนูอาหารเต็มโต๊ะ พร้อมเครื่องแอลกอฮอล์ จ่ายบิลไม่ต่ำกว่า 1,000 บาทต่อครั้ง

นอกจากนี้ แก๊งขอทานยังได้นำเงินเหรียญมาแลกร้านค้า โดยจะนำเหรียญมาฝากนับตอนกลางวัน ประมาณ 2,000 บาท แล้วพอตกเย็นจะพากันมากินข้าว พร้อมกับรับเงินที่แลกคืนกลับไปด้วย

ขอบคุณภาพจาก : Facebook กันจอมพลัง ช่วยสู้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง