คุมตัว 2 มือสังหารนักเรียนวิทยาลัยเทคนิคดุสิต ทำแผนฯ-ฝากขัง

View icon 53
วันที่ 24 พ.ย. 2566 | 07.06 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ยังตามต่อเหตุอุกอาจก่อเหตุยิงนักเรียน นักศึกษา เมื่อวานตำรวจนำตัว 2 ผู้ต้องหาคดียิง "น้องภู่" นักเรียนวิทยาลัยเทคนิคดุสิต ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ขณะที่ คดียิงนักศึกษาอุเทนถวาย - ครูเจี๊ยบ หลังคุมตัวผู้ต้องหาได้ 9 คนแล้ว มีเพื่อนของผู้ต้องหาโวยว่า คนที่ตำรวจจับมา คือ แพะ

คุมตัว 2 มือสังหารนักเรียนวิทยาลัยเทคนิคดุสิต ทำแผนฯ-ฝากขัง
ไปดูคดีน้องภู่ ภาพชายที่สวมหมวกกันน็อก 2 คน คือ ผู้ก่อเหตุคดีร่วมกันฆาตกรรม ใช้อาวุธปืนปากกายิง น้องภู่ นักเรียนวิทยาลัยเทคนิคดุสิต อายุ 16 ปี กลางซอยระนอง 2 เช้าวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เมื่อวานตำรวจ สน.ดุสิต คุมตัวทั้ง 2 คน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บรรยากาศไม่ราบรื่นสักเท่าไร เพราะมีเสียงโห่ร้องก่นด่าจากชาวบ้านดังเป็นระยะ และตำรวจต้องวางกำลังป้องกันภัยรอบบริเวณ เนื่องจากเป็นจุดที่ใกล้กับสถานศึกษาของผู้เสียชีวิต เกรงว่าจะมีการแก้แค้นกันเกิดขึ้น โดยใช้เวลาเพียง 15 นาที
 
ต่อมา ตำรวจได้คุมตัวทั้งคู่ไปขออำนาจศาลฝากขัง ทีมข่าวพยายามสอบถามว่าวันนั้นเกิดอะไรขึ้น หนึ่งในผู้ต้องหาที่ได้รับบาดเจ็บ บอกว่า "ผมถูกแทง เพื่อนผมเลยยิงออกไป และผมขอโทษแม่"

ก็ไม่รู้ว่า "แม่" ที่ผู้ต้องหาหมายถึงคือแม่ของใคร แต่ถ้าเป็นแม่ของน้องภู่ ผู้ต้องหาคงต้องสำนึกผิดตลอดชีวิต เพราะแม่น้องภู่บอกว่า "ไม่ต้องมาขอโทษ เพราะมันไร้ค่า ไม่ต้องการ"

ออกหมายจับ ไล่ล่าอีก 1 ผู้ต้องหาหลบหนี
ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุคนที่ 3 พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล บอกกับทีมข่าวว่า ได้ออกหมายจับแล้ว และกำลังไล่ล่าอยู่

คุมตัวผู้ต้องหาเป็นลม เข้าสอบสวน
เช่นเดียวกับคดียิงนักศึกษาอุเทนถวาย-ครูเจี๊ยบ ตอนนี้จับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 9 ราย พบว่า 1 ใน 9 มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดียิงในงานแต่งงานที่สุทธิสาร เมื่อปี 2565 ส่วนคนที่ 9 มีอาการช็อกหลังถูกตำรวจคุมตัวเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน จนต้องเข้าโรงพยาบาล

ล่าสุด วานนี้ (23 พ.ย.) อาการดีขึ้นแล้ว ตำรวจจึงนำตัวมาสอบสวน ก่อนจะนำตัวไปที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อควบคุมตัวไว้ก่อน

เพื่อนผู้ต้องหา อ้างตำรวจจับแพะ
ขณะเดียวกัน ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ ก็มีเพื่อนของผู้ต้องหามาเปิดใจกับทีมข่าว บอกว่า ผมดูกล้องวงจรปิดแล้ว ไม่ใช่พวกเพื่อน ๆ ผมแน่นอน

ถ้าเป็นเหมือนที่เพื่อนผู้ต้องหาบอก แสดงว่าตำรวจจับแพะมาหรือไม่? สนามข่าว 7 สี ยกหูไปหาคำตอบกับ พลตำรวจตรี ธีรเดช ยืนยันกับทีมข่าวว่า ไม่ใช่แน่นอน เพราะตำรวจตามจากพยานและหลักฐาน ไม่มีคำว่าแพะ

กองทัพ พร้อมช่วยแก้ปัญหานักเรียนตีกัน ผ่านกำลังสำรอง 
และก่อนจะบานปลายมากไปกว่านี้ นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งเตรียมมาตรการแก้ไข โดยแนะใช้กลไกในเรื่องของกำลังสำรอง หรือนักศึกษาวิชาทหาร เพราะเป็นการปลูกฝังจิตสำนึก ป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องเหล่านี้ได้

เปิดภาพค่ายฝึกองค์กรเด็กช่าง 
เรื่องนี้อาจจะช้าหน่อย เพราะมีภาพนักเรียน นักศึกษากลุ่มนี้เขาเปิดเซฟเฮาส์ ย่านวงศ์สว่าง มีกลุ่มวัยรุ่นนั่งฟังเป็นแถว เสมือนเป็นการรับน้องทำกิจกรรมลับ ปกปิดมิดชิดเพื่อทำภารกิจบางอย่าง มีการจัดลำดับขั้น กำหนดภารกิจตั้งแต่ระดับเริ่มต้นสังเกตการณ์ จนถึงระดับสั่งการ แยกทำหน้าที่เสมือนเครือข่ายองค์กรขนาดย่อม ๆ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง