ตำรวจ ปส. สกัดไอซ์ 100 กก. ผู้ต้องหาเข่าทรุดหลังถูกจับ จ.มหาสารคาม

View icon 164
วันที่ 24 พ.ย. 2566 | 11.03 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับไอซ์ล็อตใหญ่ 100 กิโลกรัม ที่จังหวัดมหาสารคาม ตอนผู้ต้องหาโดนจับกุมปากแข็งบอกไม่รู้ ไม่รู้ แต่พอตำรวจแกะของกลางออกมาตรวจสอบถึงกับเข่าอ่อน

ตำรวจ ปส. สกัดไอซ์ 100 กก. ผู้ต้องหาเข่าทรุดหลังถูกจับ จ.มหาสารคาม
ภาพนาทีตำรวจปราบปรามยาเสพติด 2 หรือ ตำรวจ ปส. บุกจับกุม นายจักรกฤษ อายุ 36 ปี ขณะรับจ้างขนไอซ์น้ำหนักกว่า 100 กิโลกรัม ไว้ท้ายรถเก๋ง หลังจากการข่าวทราบว่าแก๊งค้ายาเสพติดประเทศเพื่อนบ้านเตรียมซ่อมงาน หลังจากถูกตำรวจ ปส. จับกุมยาบ้า 4,800,000 เม็ด ไปเมื่อต้นเดือน ตำรวจ ปส. จึงเผ้าติดตามความเคลื่อนไหว ที่อำเภอบุ่งคล้า จังหวัดบึงกาฬ

ตำรวจ ปส. เฝ้าติดตามกว่า 200 กิโลเมตร จนได้หวังหวะเข้าจับกุมที่ตำบลเกิ้ง อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม ขณะจับกุม นายจักกฤษ พยายามหลบหนี ได้ซิ่งชนรถตำรวจเสียหาย 1 คัน จากการตรวจค้นท้ายรถพบไอซ์ถูกซุกซ่อนไว้ในถุงชา จำนวน 2 กระสอบ ตอนแรก นายจักรกฤษ ให้การปฏิเสธ อ้างว่าไม่รู้ แค่รับจ้างส่งชาเฉย ๆ แต่สุดท้ายถึงกับเข่าทรุด ลมแทบจับ เพราะจำนนด้วยหลักฐาน

พลตำรวจโท คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ให้ข้อมูลว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหายอมรับว่ารับจ้างขนยาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้ง โดยครั้งนี้ได้รับไอซ์มาจากจังหวัดบึงกาฬมีเป้าหมายที่จังหวัดสระบุรี โดยมีผู้สั่งการเป็นชายชาวลาว สั่งการมาจากประเทศเพื่อนบ้าน หลังจากนี้จะขยายผลเร่งรวบรวมหลักฐานเพื่อออกหมายจับ และยึดทรัพย์ที่เกี่ยวข้องต่อไป

จับเครือข่ายยาเสพติดส่งไอซ์ ย่านตลาดไอยรา จ.ปทุมธานี
มีการจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติด ที่ผู้ต้องหาลักลอบขนไอซ์จากชัยนาท มาส่งให้ลูกค้าในตลาดสด จังหวัดปทุมธานี ยึดของกลางไอซ์ 5 กิโลกรัมที่วางไว้ท้ายรถ ก่อนพาตัวไปสอบสวนขยายผลต่อ

เป็นภาพขณะที่ตำรวจสืบสวนนครบาล 1 เข้าจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติด 2 คน ได้แบบคาหนังคาเขา คนหนึ่งชื่อ นายเต้ อายุ 31 ปี อีกคนชื่อ นายเตี้ย อายุ 26 ปี ขณะขับรถยนต์คันหนึ่งจากจังหวัดชัยนาท นำยาเสพติดมาส่งให้เครือข่ายที่ย่านตลาดไท อำเภอคลองสอง จังหวัดปทุมธานี โดยพบของกลางเป็นไอซ์ 5 กิโลกรัม อยู่ในถุงสีน้ำเงิน วางอยู่ที่พักเท้าบริเวณเบาะที่นั่งด้านหลัง

พันตำรวจ วิชัย สนสกุล ผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยว่า ชุดสืบสวนได้เบาะแสเครือข่ายนี้ ว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดไปกระจายส่งในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี และกรุงเทพฯ ซึ่งตอนที่ไปจับกุม พบไอซ์เพียง 5 กิโลกรัม ยังไม่แน่ชัดว่าของกลางที่ลักลอบขนมาจริง ๆ มีจำนวนมากกว่านี้หรือไม่ ต้องรอสืบสวนขยายผลเพิ่ม ส่วนตัวผู้สั่งการเบื้องต้นทราบชื่อคือ นายแดน เป็นชาวเมียนมา ที่มีการติดต่อกับผู้ต้องหากลุ่มนี้มานาน หลังจากนี้จะขยายผลจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง