“เว็บบ์” สั่งปรับเกณฑ์การแจกลูกโทษ ปะทะเบา-แฮนด์บอลไม่ชัด ไม่แจก

“เว็บบ์” สั่งปรับเกณฑ์การแจกลูกโทษ ปะทะเบา-แฮนด์บอลไม่ชัด ไม่แจก

View icon 85
วันที่ 24 พ.ย. 2566 | 12.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“โฮเวิร์ด เว็บบ์” สั่งผู้ตัดสิน VAR ปรับเกณฑ์การแจกลูกโทษในพรีเมียร์ลีก หลังแจกจุดโทษกันเป็นว่าเล่นและน่ากังขา จนถูกวิจารณ์อย่างมาก ต่อจากนี้จะไม่มีการแจกลูกโทษจากการปะทะกันเพียงเล็กน้อยหรือการแฮนด์บอลที่ไม่ชัดเจน

วันนี้ (24 พ.ย. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า “โฮเวิร์ด เว็บบ์” หัวหน้าคณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพ (PGMOL) สั่งให้ผู้ตัดสิน VAR ในอังกฤษ ปรับเปลี่ยนการแจกลูกโทษ โดยจะไม่แจกลูกโทษจากการปะทะเล็กน้อยหรือการแฮนด์บอลที่ไม่ชัดเจน เนื่องจากในปีนี้มีการแจกลูกโทษที่เป็นข้อกังขาจนถูกวิจารณ์อย่างหนาหูในพรีเมียร์ลีกและยุโรป นอกจากนี้ในพรีเมียร์ลีก มีการให้ลูกโทษถึง 35 ครั้ง โดย “อาร์เซนอล” ได้ลูกโทษมากที่สุด 6 ครั้ง

โดย “โฮเวิร์ด เว็บบ์” กล่าวว่า ลูกโทษหลายลูกไม่ควนเกิดขึ้น เช่น ลูกโทษในนัดที่ “วูล์ฟส์” พบ “นิวคาสเซิล” ซึ่งเป็นทางทีมหมาป่าที่เสียจุดโทษจนเสมอ 2-2 ประตู และในนัดที่ “วูล์ฟส์” พบ “เชฟฯ ยูไนเต็ด” ซึ่งก็เป็นทีมหมาป่าเจ้าเดิมที่เสียจุดโทษทำให้แพ้ไป 2-1 ประตู

ทั้งนี้ “เว็บบ์” ได้แจ้งในที่ประชุมผู้ตัดสิน และมีการหารือเรื่องการแจกใบเหลืองให้ผู้จัดการทีมหรือเจ้าหน้าที่ที่ไม่เห็นด้วยกับคำตัดสิน หลังเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นบ่อยในฤดูกาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง