5 วิธี แก้ง่วงยามบ่าย ปลุกความสดชื่นให้พร้อมลุยงานต่อ

5 วิธี แก้ง่วงยามบ่าย ปลุกความสดชื่นให้พร้อมลุยงานต่อ

View icon 82
วันที่ 24 พ.ย. 2566 | 12.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลองดู! ปลุกความสดชื่นด้วย 5 วิธี แก้ง่วงยามบ่าย สามารถนำไปปรับได้ง่าย ๆ ให้พร้อมลุยงานต่อ

ตกบ่ายทีไรมีอาการง่วงจนตาปรือทุกที โดยเฉพาะวันทำงาน เชื่อว่าหลาย ๆ คนในหลาย ๆ ออฟฟิศมีอาการง่วงนอนกันบ่อยโดยเฉพาะเวลาบ่ายหลังมื้อเที่ยงอันแสนอร่อย หนังท้องตึกหนังตาก็หย่อนตามมา (24 พ.ย. 66) มาปลุกความง่วงให้พร้อมลุยงานกันต่อ ด้วย 5 วิธีแก้ง่วงยามบ่ายที่สามารถนำไปปรับใช้ตามความเหมาะสมได้ง่าย ๆ ดังนี้

1. เดินยืดเส้นยืดสาย เพราะการยืดเส้นยืดสายของร่างกายจะช่วยลดความเมื่อยล้า ความเหน็ดเหนื่อย ลดอาการง่วงนอนได้ เมื่อกลับมาทำงานจะทำให้รู้สึกดีขึ้น

2. ฟังเพลง จะช่วยให้คุณรู้สึกตื่นตัว และยังทำให้มีสมาธิมากขึ้น ด้วยวิธีการสวมหูฟังสบาย ๆ สักหนึ่งอัน เลือกเพลงประเภทใดหรือเพลงของศิลปินคนใดที่ทำให้คุณรู้สึกตื่นตัวและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ซึ่งก็จะมีความแตกต่างกันออกไปในแต่ละคน

3. พักสายตา ควรหาเวลาพักสายตาเป็นระยะ ๆ เพื่อให้สายตาได้หยุดพักและเกิดความผ่อนคลาย เมื่อต้องทำงานอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน

4. กินขนมขบเคี้ยวที่มีประโยชน์ ลดปริมาณอาหารมื้อหลักให้น้อยลง และให้กินขนมคบเคี้ยวที่มีประโยชน์มากขึ้นเพื่อให้เกิดพลังงานในร่างกายอย่างเพียงพอ

5. ดื่มน้ำมาก ๆ เพื่อป้องกันความเหนื่อยล้าและความง่วง เพราะถ้าร่างกายได้รับน้ำเพียงพอ จะส่งผลให้ร่างกายมีพลังงานที่จะนำมาใช้ในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้

ขอบคุณข้อมูลจาก : โรงพยาบาลวิชัยยุทธ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง