ขึ้นป้ายวอนผู้ขับขี่รถช้า ๆ ฝุ่นเข้าบ้าน จ.นครราชสีมา

View icon 35
วันที่ 25 พ.ย. 2566 | 04.12 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - สนามข่าวช่วยชาวบ้าน เป็นปัญหาถนนหนทางอีกแล้ว ไปที่จังหวัดนครราชสีมา ชาวบ้านทนไม่ไหว ฝุ่นลอยเข้าบ้านเดือดร้อนหนัก ต้องเขียนป้ายวอนผู้ขับขี่อย่าขับเร็ว

ชาวบ้านตำบลในเมือง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ร้องเรียนมายังช่อง 7HD เดือดร้อนจากสภาพถนนสายริมทุ่ง-ในเมือง ชำรุดเสียหาย เมื่อมีรถสัญจรผ่านจะเกิดฝุ่นละอองลอยคละคลุ้งเข้าไปในบ้านที่อยู่ริมถนนหลายหลังได้รับความเดือดร้อน ถึงขนานชาวบ้านบางราย ต้องเขียนป้ายวอนผู้ใช้รถใช้ถนน ขับรถช้า ๆ เพราะฝุ่นลอยเข้าบ้าน ขณะที่บางคนนำยางรถยนต์มาวางริมถนน เพื่อให้รถที่วิ่งผ่านชะลอความเร็ว ฝุ่นจะได้ไม่ฟุ้งไปทั่วบริเวณ โดยเฉพาะรถบรรทุก หรือรถขนาดใหญ่

ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน บอกว่ารถส่วนใหญ่ที่มาจากนอกพื้นที่ เมื่อสัญจรผ่านเส้นทางในจุดที่ชำรุดเสียหายเป็นระยะทางยาวประมาณ 200 เมตร จะสัญจรด้วยความเร็ว ทำให้ถนนที่ชำรุดจนเห็นดินลูกรัง ด้านล่างผิวถนนลอยฟุ้งขึ้นมา สร้างความเดือดร้อนไปทั่ว จึงต้องนำยางรถยนต์เก่ามาวางไว้ริมถนน และกั้นแบ่งช่องจราจรในจุดที่ถนนพัง เพื่อให้รถที่สัญจรผ่านได้ชะลอความเร็ว

และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อเร่งเข้ามาแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านด้วย ซึ่งคาดว่า น่าจะเป็นถนนในความดูแลขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ที่สร้างมา 10 กว่าปีแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง