ดรีม ปุณณฤกษ์ เชิญชวนลอยกระทงแบบรักษ์โลก จ.เชียงใหม่

View icon 89
วันที่ 25 พ.ย. 2566 | 19.35 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - "ดรีม" ปุณณฤกษ์ อาศัยป่า นักแสดงช่อง 7HD ไปร่วมเวทีเสวนาปันรักให้โลก ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พร้อมเชิญชวนคุณผู้ชมลอยกระทงแบบรักษ์โลก รักษาสิ่งแวดล้อม

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา "ดรีม" ปุณณฤกษ์ อาศัยป่า นักแสดงช่อง 7HD ได้เป็นวิทยากรรับเชิญในเวทีเสวนา ในหัวข้อ "ปันรักให้โลก" ซึ่งเป็นกิจกรรมนักเขียนพบผู้อ่าน ในงาน CMU Book Fair 2023 ซึ่งจัดโดยมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่หน้าหอสมุด มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

โดย ดรีม ปุณณฤกษ์ ได้มีการรณรงค์ให้ผู้ที่มาร่วมฟังการเสวนา ช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อม ทั้งการลดการใช้พลาสติก รวมถึงงดเผาเศษใบไม้และเศษขยะในที่โล่งแจ้ง เพราะในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ถือเป็นพื้นที่ที่มักจะประสบปัญหาหมอกควันและไฟป่าอย่างหนักประจำทุกปี

นอกจากนี้ ดรีม ปุณณฤกษ์ ได้ร่วมรณรงค์ให้คุณผู้ชม ร่วมกันลอยกระทงแบบรักโลก ในช่วงประเพณีลอยกระทง โดยการลอยกระทงออนไลน์ หรือลอยกระทงน้ำแข็ง เพื่อเป็นการลดขยะในแม่น้ำ

ซึ่งกิจกรรมนี้ถือเป็นอีกกิจกรรมในโครงการ "7 สีปันรักให้โลก save world save life" เป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์ให้ทุกคนตระหนักถึงสภาพปัญหาที่กำลังเกิดขึ้น กระตุ้นให้ทุกคนช่วยกันดูแลรักษา ภายใต้แนวทาง "4 รักษ์" คือ รักษ์น้ำ รักษ์ต้นไม้ รักษ์อากาศ และรักษ์พลังงาน ผสานกับการดำรงชีวิต ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ข่าวอื่นในหมวด