เพลิงไหม้ บ้านพักครูในโรงเรียนวอด จ.กาญจนบุรี

View icon 92
วันที่ 26 พ.ย. 2566 | 05.07 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เกิดเหตุการณ์ระทึกเพลิงไหม้บ้านพักครูในโรงเรียนจังหวัดกาญจนบุรี วอดเสียหาย 3 คูหา เคราะห์ดีขณะเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ออกไปทำธุระข้างนอก และไปรับประทานอาหาร เนื่องจากเป็นช่วงหัวค่ำ และเป็นวันหยุด สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เจ้าหน้าที่ได้ระดมรถดับเพลิงเข้าฉีดน้ำระงับเหตุภายในบ้านพักครู โรงเรียนท่ามะกาวิทยาคาร อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี จนกระทั่งเปลวเพลิงสงบลงมีเพียงกลุ่มควันที่คละคลุ้งอยู่ ภายหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงเวลาประมาณ 19.00 น. ของเมื่อวานนี้ (25 พ.ย.) โดยที่เกิดเหตุเป็นอาคารสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้มีทั้งหมด 3 คูหา ถูกเปลวเพลิงเผาไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด โดยเฉพาะส่วนที่เป็นไม้ที่อยู่ชั้นบน รวมถึงข้าวของเครื่องใช้ที่อยู่ภายใน เคราะห์ดีที่เจ้าหน้าที่ดับเปลวเพลิงลุกไหม้ได้ทัน ไม่ลุกลามไปยังอาคารข้างเคียงที่เป็นไม้เช่นเดียวกัน และมีอายุการใช้งานมากกว่า 50 ปี เหตุการณ์เกิดขึ้นขณะที่คุณครูของบ้านพักทั้ง 3 คูหา ไม่อยู่ ออกไปทำธุระ ขณะที่บางคนก็ไปรับประทานอาหารเย็น เนื่องจากเป็นวันหยุด ทำให้ไม่มีใครเป็นอะไร จนกระทั่งกลับมาพบบ้านพักของตัวเองเกิดเพลิงไหม้วอดเสียหายถึงกับเข่าอ่อนตกใจ

จากการสอบถามครูที่มีบ้านพักอยู่ใกล้กัน บอกว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังสนั่น จนพื้นสั่นสะเทือนมาจากบ้านต้นเพลิง จากนั้นก็มีเปลวเพลิงและกลุ่มควันออกมา และไม่นานก็เห็นเปลวเพลิงโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง และลามไหม้บ้านพักที่อยู่ติดกัน จึงได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจ ประสานรถดับเพลิงเข้ามาระงับเหตุ เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง