ทุก(ข์)ชีวิต : วอนช่วย! เด็กหญิงยอดกตัญญู ดูแลแม่ป่วย จ.นครราชสีมา

View icon 102
วันที่ 26 พ.ย. 2566 | 05.09 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ทุก(ข์)ชีวิต วันนี้ลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ติดตามกับคุณปอย ภานุรัจน์ ศนีบุตร

ที่บ้านเลขที่ 66 บ้านดอน หมู่ที่ 10 ตำบลบุ่งขี้เหล็ก อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา นายสุรัตน์  สังวิลัย กำนันตำบลบุ่งขี้เหล็ก พาทีมข่าว 7 สีลงพื้นที่ พบผู้ป่วยเป็นหญิงอายุ 48 ปี อยู่บ้านโดยมี เด็กหญิงเจตปรีญา คุ้มสูงเนิน บุตรสาว อายุ 14 ปี เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสูงเนิน เป็นผู้ดูแล โดยทั้งสองอยู่กันเพียงลำพังสองคนแม่ลูก จากการสอบถามกำนันตำบลบุ่งขี้เหล็ก กล่าวว่า ตนเองเป็นกำนัน เคสผู้ป่วยรายนี้ตนเองพร้อมผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อสม. และทางองค์การบริหารส่วนตำบลบุ่งขี้เหล็ก ก็ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือมาโดยตลอด ในช่วงนี้อาจจะมีปัญหาเรื่องแพมเพิส เนื่องจากปีงบประมาณหมดลงไป ตอนนี้กำลังตั้งขึ้นมาใหม่ แต่สิ่งของอย่างอื่นมีใช้เพียงพอ แต่หากประชาชนจะบริจาคก็บริจาคได้ที่ธนาคารกสิกรไทย ซึ่งเป็นบัญชีของผู้ป่วยเอง ส่วนการสร้างบ้านพักให้นั้น รอตั้งงบประมาณเสียก่อน และที่ดินยังมีปัญหา ตอนนี้อยู่บ้านอาไปก่อน

ด้านนางสาวกนิษฐา คุ้มสูงเนิน อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66 หมู่ที่ 10 ตำบลบุ่งขี้เหล็ก อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ตนเองไปทำงานที่กรุงเทพฯ หลังจากนั้นก็มีอาการกล้ามเนื้อมืออ่อนแรง เส้นเลือดในสมองตีบซีกซ้าย หูไม่ค่อยได้ยิน จึงเข้ารักษาในโรงพยาบาล อยู่ห้อง ICU 2 วัน พอออกจาก ICU มาก็มีอาการมึน ๆ ศีรษะ กล้ามเนื้อด้านซ้ายไม่มีความรู้สึก ทั้งแขนและขา ตนเองจึงต้องออกจากงานกลับมาบ้านมาเลี้ยงลูก ส่วนสามี พอตนเองไม่สบายก็หย่าขาดกัน ต่างคนต่างอยู่ โดยตนเองเลี้ยงลูกสาวเพียงลำพัง แต่พอตนเองไม่สบายกลับกลายเป็นว่าลูกสาวต้องมาเลี้ยงตัวเอง ตอนนี้ก็ขาดกระติกน้ำร้อน และอยากได้เงินเป็นทุนไว้ให้ลูกได้เรียนและศึกษา

ด้าน เด็กหญิงเจตปรีญา คุ้มสูงเนิน บุตรสาวที่เลี้ยงดูมารดา กล่าวว่า ตนเองตื่นเช้ามาก็ต้องทำภารกิจส่วนตัว หลังจากนั้นก็จะเตรียมสิ่งของต่าง ๆ ไว้ให้คุณแม่ หลังจากนั้นก็ไปโรงเรียน กลับจากโรงเรียนก็ต้องพาแม่ออกกำลังกาย พาแม่อาบน้ำ กินข้าว ซึ่งตนเองก็ลำบาก ก็อยากได้ทุนการศึกษาเอาไว้เล่าเรียนหนังสือ มีความฝันอยากเป็นพยาบาล อยากได้ใช้ความรู้ที่เรียนเพื่อดูแลแม่ ก็ขอขอบพระคุณผู้มีจิตศรัทธาเมตตาทุกท่านที่ช่วยเหลือตนเองและแม่ ตนเองอยากให้คุณแม่หายป่วย พยายามให้คุณแม่ทำกายภาพ

หากท่านใดสงสารก็สามารถโอนเงินเข้ามาได้ บัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขา ปตท. ถนนพุทธมณฑล สาย 4 บัญชีเลขที่ 836-2-07461-5 นางสาวกนิษฐา  คุ้มสูงเนิน ข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 08 0473 9815

ทั้งหมดนี้ คือ ทุก(ข์)ชีวิต

น้ำใจ ยิ่งให้ยิ่งได้