ระทึกตำรวจขับรถไล่ล่าแก๊งค้ายา ที่ขับรถแหกด่าน ยึดยาบ้ากว่า 1 แสนเม็ด

View icon 198
วันที่ 26 พ.ย. 2566 | 05.17 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ไปดูเหตุการณ์ระทึกที่คนร้ายซึ่งเป็นกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด ขับรถฝ่าด่านตรวจที่จังหวัดยะลา หลังจากเจ้าหน้าที่ตั้งด่านสกัดจับกุม และชนรถเจ้าหน้าที่พังเสียหาย 2 คัน โดยเจ้าหน้าที่เปิดปฏิบัติการไล่ล่าไปบนถนน กระทั่งคนร้ายจนมุม สามารถจับผู้ต้องหาได้ทั้ง 3 คน พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 108,000 เม็ด

เป็นภาพปฏิบัติของตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ที่ทำการไล่ล่าผู้ต้องหากลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด ที่ขับรถยนต์กระบะหลบหนีการจับกุม ก่อนพุ่งชนด่านตรวจที่บ้านพงยือไร ตำบลบันนังสาเร็ง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เมื่อกลางดึกวันที่ (24 พ.ย.) ที่ผ่านมา ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะขับรถไล่ล่าตามไปบนถนน โดยกล้องหน้ารถของเจ้าหน้าที่สามารถบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ ซึ่งผู้ต้องหาขับรถหลบหนีด้วยความเร็ว ทั้งขับรถปาดหน้ารถเจ้าหน้าที่ ขับย้อนศร และได้ขับชนรถเจ้าหน้าที่จนรถพังเสียหายถึง 2 คัน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ต้องขับรถปาดหน้า และปิดท้ายรถผู้ต้องหาถึง 2 รอบ กระทั่งรถผู้ต้องหาจะจนมุมอยู่กลางถนน ก่อนจะเข้าชาร์จ และจับกุมผู้ต้องหาไว้ได้ทั้ง 3 คน

เบื่องต้นทราบชื่อ คือ ตัวนายฮำดี อายุ 33 ปี, นายมูหมัดกือตา อายุ 47 ปี และนายไฝรูส อายุ 28 ปี ทั้งหมดเป็นชาวจังหวัดยะลา และเมื่อตรวจสอบภายในรถ พบของกลางยาบ้า จำนวน 108,000 เม็ด ที่ซุกซ่อนไว้หลังเบาะหลัง ภายในรถยนต์กระบะ 4 ประตู สีดำ-เทา ที่ผู้ต้องหาขับหลบหนีแหกด่านมาไกลถึง 15 กิโลเมตร และตรวจยึดโทรศัพท์มือถือคนร้ายได้ 2 เครื่องไว้ตรวจสอบ

โดยปฏิบัติการไล่ล่าจับกุมคนร้าย ครั้งนี้ พ.ต.ต.สุรเดช ถนอมคล้าย สว.สส.สภ.เมืองยะลา ระบุว่า ได้รับข้อมูลจากชุดสืบสวนว่า กลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ได้ลำเลียงยาเสพติดมาจากพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นกลุ่มเครือข่ายค้ายาเสพติดที่ลำเลียงยาเสพติดมาจากฝั่งประเทศเมียนมา ที่เจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามมานาน โดยจะนำยาบ้าเข้ามาเป็นลอตใหญ่ และนำยาไปพักไว้ที่จังหวัดนราธิวาส และพื้นที่อำเภอยะหา จังหวัดยะลา โดยผู้ต้องหากลุ่มนี้ได้ไปลำเลียงยามาอีกทอด เพื่อนำเข้ามาในพื้นที่อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา โดยได้รับค่าจ้างครั้งละ 30,000 บาท

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันจำหน่ายโดยมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า หรือ เมทแอมเฟตามีน) เพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และเป็นการกระทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป โดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาร่วมกันหลบหนีการจับกุม และทำให้เสียทรัพย์ ขับขี่รถยนต์โดยมีสารเสพยาเสพในร่างกายโดยผิดกฎหมาย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองยะลา เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย พร้อมทั้งได้ขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง