เชื่อบารมีองค์พระธาตุพนม คุ้มครองลูกชาย

เชื่อบารมีองค์พระธาตุพนม คุ้มครองลูกชาย

View icon 45
วันที่ 26 พ.ย. 2566 | 15.16 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แม่แรงงานไทยในอิสราเอล เชื่อบารมีองค์พระธาตุพนม คุ้มครองลูกชายรอดชีวิตปาฏิหาริย์ หลังถูกจับเป็นตัวประกันนานนับเดือน ล่าสุดได้รับการปล่อยตัว แม่เตรียมแก้บนขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์

วันนี้ (26 พ.ย.66) ความคืบหน้าเกี่ยวกับการหายตัวของแรงงานไทย ในอิสราเอล ที่ถูกกลุ่มฮามาส จับเป็นตัวประกันหายตัวไป ตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ล่าสุดนับเป็นข่าวดี ของครอบครัวแรงงานไทยในอิสราเอล ที่บ้านหนองแสง ต.นามะเขือ อ.ปลาปาก จ.นครพนม ทราบข่าวว่าลูกชายคือ นายณัฐพร หรือตั้ม อายุ 26 ปี ซึ่งไปทำงานฟาร์มเกษตรที่อิสราเอล ตั้งแต่ปี 2564 และถูกเป็นตัวประกันชุดแรก ที่กลุ่มฮามาส จับเป็นตัวประกัน ไม่สามารถติดต่อได้นานกว่า 1 เดือน

จนกระทั่งทราบข่าวดี จากกระทรวงแรงงาน และสถานทูต ยืนยันว่า ลูกชายเป็น 1 ในตัวประกัน ที่ได้รับการปล่อยตัว ยืนยันว่าปลอดภัย อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่อิสราเอล เตรียมส่งกลับไทย ทำให้ครอบครัวน้องตั้ม ถึงกับหลังน้ำตา นับเป็นเรื่องปาฏิหาริย์ เพราะเชื่อว่าลูกชายเสียชีวิตแล้ว โดยทางครอบครัว ได้กราบขอพร บนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกวัน เพื่อให้ลูกชายปลอดภัย

ด้านนางทองคูณ อายุ 47 ปี ผู้เป็นแม่ เปิดเผยว่า ตั้งแต่ลูกชายถูกจับไปเป็นตัวประกัน ทุกคนกินไม่ได้นอนไม่หลับ นอนร้องไห้ทุกคืน เพราะเป็นห่วงของลูก โดยไม่รู้ชะตากรรมที่ผ่านมา ลูกชายถือเป็นเสาหลักของบ้าน เพราะพ่อเป็นเบาหวานทำงานหนักไม่ได้ มีเพียงลูกชายที่ส่งเงินมาดูแลครอบครัว หลังรู้ข่าวว่าลูกชายถูกจับเป็นตัวประกัน ไม่สามารถติดต่อได้ ทำได้เพียงภาวนาขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ องค์พระธาตุพนม ,หลวงปู่อวน ปคุโณ อดีตเจ้าอาวาสวัดจันทิยาวาส พระเกจิชื่อดังสายธรรมยุต ที่เคารพศรัทธา และมอบเหรียญวัตถุมงคล ให้ลูกชายติดตัวไปด้วย มาวันนี้รู้ข่าวว่าลูกปลอดภัย ถึงกับร้องไห้เอาไว้ไม่อยู่ด้วยความดีใจ และเชื่อว่าเป็นปาฏิหาริย์ เพราะไม่คิดว่าลูกจะรอดชีวิต หลังหายตัวไปนานกว่าเดือน ตอนนี้อยากเห็นหน้าลูกชาย รอวันที่ลูกกลับถึงบ้านเกิด พอทราบข่าว ได้จัดขันธ์ห้า ไปบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลังลูกชายกลับมาถึงบ้าน จะทำการแก้บนทุกอย่าง ตามประเพณีความเชื่อ