สืบนครบาล ขอประชาชนแจ้งเบาะแส มือยิง นศ.อุเทนถวาย

View icon 44
วันที่ 27 พ.ย. 2566 | 05.10 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ตำรวจเปิดภาพใบหน้า 3 คนร้ายที่ก่อเหตุยิง "น้องหยอดและครูเจี๊ยบ" เสียชีวิต เพื่อขอให้ประชาชนแจ้งเบาะแส โดยทั้ง 3 คน เป็นมือปืน คนขี่รถจักรยานยนต์ และวางแผนที่ร่วมกันก่อเหตุ

เพจสืบนครบาล IDMB โพสต์ภาพ 3 ผู้ต้องหา พร้อมระบุข้อความว่า สืบนครบาล ขอความร่วมมือประชาชน หากท่านใดพบ หรือมีเบาะแสข้อมูลของ 3 คนร้ายร่วมก่อเหตุยิง "ครูเจี๊ยบและน้องหยอด" นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย เสียชีวิต เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา 

คนที่ 1 คือ นายอนาวิน แก้วเก็บ ผู้ต้องหาหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อน และข้อหาตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน คนนี้เป็นมือปืนที่ก่อเหตุยิงทั้ง 2 คน 

คนที่ 2 คือ นายอับดุลเลาะ ดือราแม ผู้ต้องหาหมายจับฯ ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อน และข้อหาตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน คนนี้ทำหน้าที่เป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ พามือปืนไปยิง และสั่งให้มือปืน จ่อยิงผู้เสียชีวิตซ้ำ 

คนที่ 3 คือ นายนภวุฒิ เรืองศรี ถูกหมายจับ ข้อหาร่วมกันสมคบกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิด คนนี้ทำหน้าที่เป็นผู้ร่วมวางแผนและสนับสนุนในการหลบหนี

หากประชาชนท่านใดพบเบาะแส สามารถแจ้งได้ที่เฟซบุ๊กเพจ "สืบนครบาล IDMB"

จากข้อมูลการสืบสวนก่อนหน้านี้ตำรวจได้เข้าตรวจค้นบ้านนายอนาวิน ที่จังหวัดนนทบุรี บ้านนายอับดุลเลาะ ที่จังหวัดปัตตานี และบ้านนายนภวุฒิ ที่ย่านบางกะปิ แต่ไม่พบตัว ซึ่งได้ประสานญาติให้รีบเข้ามามอบตัว เพราะคดีที่ก่อเป็นคดีร้ายแรงและสะเทือนขวัญ อีกทั้งผู้ต้องหามีอาวุธปืน หากเกิดการปะทะอาจเกิดความสูญเสียได้

ทีมข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถามกับ พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ยังไม่ได้มีการพิจารณาเรื่องการตั้งรางวัลนำจับทั้ง 3 คน แต่ยังคงสืบหาติดตามตัวทั้ง 3 คน ควบคู่ไปกับการสืบสวนหาเบาะแส เพื่อทลายขบวนการ กลุ่มผู้ให้การสนับสนุน เครือข่ายที่ก่อเหตุรุนแรงกับคู่อริต่างสถาบัน เพราะเชื่อว่ามีกลุ่มที่ให้การช่วยเหลือหลบหนี จึงต้องขอความร่วมมือจากประชาชนให้ช่วยแจ้งเบาะแสผู้ต้องหา ซึ่งข้อมูลจะเป็นประโยชน์ต่อตำรวจอย่างมาก