ชายชาวเกาหลีใต้ คลุ้มคลั่ง โปรยเงินแสน จ.ชลบุรี

View icon 56
วันที่ 27 พ.ย. 2566 | 05.14 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ชายชาวเกาหลี เกิดอาการคลุ้มคลั่งถือมีดไว้ในมือ ขู่จะกระโดดตึกลงมา เจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจ และกู้ภัยจึงรีบเข้าไประงับเหตุ

เป็นภาพขณะที่ ชายเกาหลีใต้ อายุ 41 ปี ซึ่งพักอยู่ชั้น 8 ของคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ในซอยบัวขาว เมืองพัทยา ตำบลหนองหรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี และชายคนดังกล่าวยังถือมีดปอกผลไม้ไว้ในมือ พร้อมทั้งตะโกนส่งเสียงเอะอะโวยวายดังลั่นตึก โดยขู่ว่า จะกระโดดตึกฆ่าตัวตาย และ ไม่ยอมให้ใครเข้าไปใกล้ บางช่วงชาวเกาหลีรายนี้ ยังมีการโปรยเงินสดไทยกว่า 100,000 บาท เป็นธนบัตรแบงก์พัน ออกมานอกระเบียง จนปลิวว่อนทั่วคอนโด ตกลงมาเกลื่อนพื้นด้านล่าง เจ้าหน้าที่ต้องนำเบาะลมเข้าไปกางไว้ บริเวณด้านล่างของห้องพัก ป้องกันหากชายเกาหลีคนดังกล่าวกระโดดลงมา จนเวลาผ่านไป 1 ชั่วโมง ชายเกาหลีดังกล่าว ได้เดินหายกลับเข้าไปในห้องพัก

ต่อมาตำรวจ ได้ประสานล่ามชาวเกาหลีใต้ เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ และ ให้ขึ้นไปเคาะประตูห้องเพื่อพูดคุยเจรจา ก่อนชาวเกาหลีใต้รายนี้จะยอมเปิดประตูห้อง แล้วลงมาด้านล่างคอนโด เจ้าตัวยอมรับว่า ตัวเองป่วยเป็นโรคหัวใจ และเพิ่งเดินทางมาอยู่ในเมืองพัทยาได้ประมาณหนึ่งเดือนเศษ ในช่วง 2-3 วันนี้ เกิดความเครียด เพราะถูกแฟนสาวหลอกนำเงินไปเปิดร้านขายของแล้วตีจากไป

นอกจากนี้ เมื่อโทรไปทวงเงินที่เพื่อนยืมก็ถูกด่า ด้วยความเครียด จึงระเบิดอารมณ์ด้วยการกระทำในลักษณะดังกล่าว เบื้องต้นตำรวจได้พาตัว ชาวเกาหลีใต้ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล พร้อมทั้งประสานญาติในประเทศเกาหลีใต้ ร่วมหาวิธีพูดคุย เพราะหวั่นว่าเจ้าตัวจะก่อเหตุซ้ำขึ้นอีก