ยโสธรประกาศให้เกษตรใช้สถานที่ราชการตากข้าวเปลือก

ยโสธรประกาศให้เกษตรใช้สถานที่ราชการตากข้าวเปลือก

View icon 94
วันที่ 27 พ.ย. 2566 | 11.37 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เกษตรกรชาวยโสธรคนใด สนใจตากข้าวเปลือกในสถานที่ราชการติดต่อด่วน อนุญาตให้ใช้สถานที่จนกว่าจะสิ้นสุดฤดูเก็บเกี่ยวข้าวนาปีในรอบนี้

(27 พ.ย.66) จังหวัดยโสธรได้มีประกาศจังหวัดขอความร่วมมือพิจารณาอนุญาตให้เกษตรกรใช้พื้นที่บริเวณสถานที่ราชการตากข้าวเปลือกในช่วงฤดูเก็บเกี่ยวได้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรให้มีสถานที่ตากข้าวเปลือกไล่ความชื้นก่อนนำไปขายให้ได้ราคาสูง และเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยไม่กีดขวางการจราจรเหมือนการตากข้าวบนถนน

นายสุวัฒน์  เข็มเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร บอกว่า เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรและป้องกันการนำข้าวเปลือกไปตากบนถนนสาธารณะรวมทั้งลดปัญหาการร้องเรียน  จังหวัดยโสธรจึงออกประกาศขอความร่วมมือพิจารณาอนุญาตให้เกษตรกรใช้พื้นที่ที่อยู่ในความรับผิดชอบของหน่วยงาน สถานที่ราชการ หน่วยงาน วัด โรงเรียน ศาลาประชาคมหมู่บ้าน หรือสถานที่อื่น ๆ ที่เหมาะสมเท่าที่ไม่กระทบต่อการดำเนินภารกิจของสถานที่นั้น ๆ

ซึ่งหน้าที่ในการดูแลรักษาข้าวเปลือกหรือทรัพย์สินยังคงเป็นของเกษตรกรเองที่จะไม่ให้เกิดความเสียหาย   สำหรับเกษตรกรที่มีความประสงค์จะใช้พื้นที่บริเวณศาลากลางจังหวัดยโสธรตากข้าวเปลือก ให้ติดต่อลงทะเบียน ณ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดยโสธร ผ่านโทรศัพท์สายด่วน 1567 หรือ 095-6075517  ในวันและเวลาราชการ ตั้งแต่บัดนี้เป็นตันไป จนกว่าจะสิ้นสุดฤดูเก็บเกี่ยวข้าวนาปีในรอบนี้