กระทรวงแรงงาน พร้อมอำนวยความสะดวก ให้แรงงานไทยที่ถูกปล่อยตัวจากอิสราเอล รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ

กระทรวงแรงงาน พร้อมอำนวยความสะดวก ให้แรงงานไทยที่ถูกปล่อยตัวจากอิสราเอล รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ

View icon 64
วันที่ 27 พ.ย. 2566 | 15.07 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“พิพัฒน์” ยืนยันดูแลสิทธิประโยชน์แรงงานไทยที่ถูกปล่อยตัว สั่งแรงงานจังหวัด ลงพื้นที่ อำนวยความสะดวก ในการยื่นคำร้องขอรับสิทธิประโยชน์จากกองทุน รวมถึงสิทธิประโยชน์อื่นๆ

วันนี้ (27 พ.ย.66) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผย ได้สั่งการให้นายกิตติ์ธนา ศรีสุริยะ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล ได้ประสานการทำงานกับสถานเอกอัครราชทูตฯ อย่างใกล้ชิด เพื่อช่วยเหลืออำนวยความสะดวกแก่แรงงานไทยที่ได้รับการปล่อยตัว เพื่อเดินทางกลับประเทศไทย

นายพิพัฒน์ ย้ำ แรงงานไทยที่เป็นสมาชิกกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานต่างประเทศ จะได้รับเงินเยียวยาจากการเป็นสมาชิกกองทุนฯ และแรงงานไทยที่เคยเป็นผู้ประกันตนกับประกันสังคมก่อนที่จะเดินทางไปทำงานในอิสราเอล ก็จะได้รับสิทธิประโยชน์จากประกันสังคมด้วยเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ ตนได้ให้แรงงานจังหวัด นำทีมหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานในจังหวัดภูมิลำเนาของแรงงานไทยลงพื้นที่ไปพูดคุยกับญาติพี่น้องแรงงานไทยทุกรายเพื่อชี้แจงทำความเข้าใจและอำนวยความสะดวกเกี่ยวกับการยื่นคำร้องขอรับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานต่างประเทศ รวมถึงสิทธิประโยชน์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับภารกิจกระทรวงแรงงานให้ได้รับสิทธิ์ตามกฎหมายโดยเร็ว

ทั้งนี้ กระทรวงแรงงานมีความห่วงใยพี่น้องแรงงานไทยทุกคนที่ไปทำงานต่างประเทศ ขอแสดงความยินดีกับครอบครัวที่ได้รับการปล่อยตัว และขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องที่ได้มีบทบาทสำคัญในการเจรจาทำให้ได้มีการปล่อยตัวประกันแรงงานไทยอย่างปลอดภัย ขอให้ญาติของแรงงานมั่นใจได้ว่ารัฐบาลไทย กระทรวงแรงงาน และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พวกเราจะพยายามอย่างเต็มที่ ในการดำเนินการประสานทุกฝ่าย เพื่อเร่งช่วยเหลือให้พี่น้องแรงงานไทยที่เหลือทั้งหมดให้ได้รับการปล่อยตัวและเดินทางกลับประเทศไทยเพื่อพบครอบครัวในเวลาที่รวดเร็วที่สุด

สำหรับรายชื่อแรงงานไทยในอิสราเอลได้รับการปล่อยตัวแล้ว มีดังนี้ 1) นางสาวณัฐฐาวรี มูลกัน ภูมิลำเนา จ.ขอนแก่น 2) นายสันติ บุญพร้อม ภูมิลำเนา จ.บุรีรัมย์ 3) นายบุญถม พันธ์ฆ้อง ภูมิลำเนา จ.อุดรธานี 4) นายมงคล ผจวบบุญ ภูมิลำเนา จ.ศรีษะเกษ 5) นายวิทูรย์ ภูมี ภูมิลำเนา จ.หนองบัวลำภู6) นายวิชัย กาละปัตย์ ภูมิลำเนา จ.อุบลราชธานี 7) นายบัญชา กองมณี ภูมิลำเนา จ.มหาสารคาม 8) นายบุดดี แสงบุญ ภูมิลำเนา จ.นครพนม 9) นายอุทัย ทุ่นศรี ภูมิลำเนา จ.เชียงราย 10) นายอุทัย แสงนวล ภูมิลำเนา จ.นครพนม 11) นายนัฐพร อ่อนแก้ว ภูมิลำเนา จ.นครพนม 12) นายคมกฤษ ชมบัว ภูมิลำเนา จ.สุรินทร์ 13) นายอนุชา อ่างแก้ว ภูมิลำเนา จ.อุดรธานี และ 14) นายมณี จิระชาติ ภูมิลำเนา จ.อุดรธานี  15) นายวิเชียร เต็มทอง 16)นายสุรินทร์ เกสูงเนิน และ 17) นายพรสวรรค์  ปินะกาโล