รัฐบาลเกาหลีใต้จัดให้ ! นัดบอดหนุ่ม- สาว หวังเพิ่มอัตราการเกิด

รัฐบาลเกาหลีใต้จัดให้ ! นัดบอดหนุ่ม- สาว หวังเพิ่มอัตราการเกิด

View icon 42
วันที่ 27 พ.ย. 2566 | 15.50 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อัตราการเกิดในเกาหลีใต้ลดน้อยลง รัฐบาลจัดอีเวนต์หนุ่มสาว นัดบอดหมู่ หวังเพิ่มอัตราการเกิด จัดมา 5 รอบ เกือบครึ่งจูงมือคนรักกลับบ้าน

ทางการท้องถิ่นของเมืองซองนัม ในจังหวัดคยองกี ซึ่งอยู่ใกล้กับกรุงโซล จัดงานอีเวนต์นัดบอดครั้งใหญ่เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีคนหนุ่มสาวอายุระหว่าง 20 ถึง 30 ปี เข้าร่วมงานนี้เป็นจำนวนมากและนอกจากหนุ่มสาวที่มาเข้าร่วมจะได้รู้จักและพูดคุยกันผ่านการเล่นเกมร่วมกันแล้ว ยังมีผู้เชี่ยวชาญด้านความสัมพันธ์มาให้คำแนะนำในการเริ่ม ใช้ชีวิตคู่รวมไปถึงยังมีบูธแต่งหน้าที่จะช่วยสาว ๆ เสริมบุคลิคและเพิ่มความมั่นใจก่อนนัดบอดอีกด้วย

ผู้จัดงานกล่าวว่า จากการจัดงานมา 5 รอบ มีประมาณ 198 คน จาก 460 คน ที่ออกจากงานโดยได้ “คู่รัก” กลับไปด้วย ขณะที่บางคนก็ได้มีการแลกเบอร์โทรศัพท์หรือช่องทางติดต่อกันหลังจากงานจบ

งานนัดบอดดังกล่าวเป็นความพยายามของรัฐบาลท้องถิ่นในการเพิ่มอัตราการเกิด เนื่องจากค่านิยมในการแต่งงานของหนุ่มสาวชาวเกาหลีใต้ลดลงอย่างมาก จึงเป็นเหตุให้ความความกระตือรือร้นในการเป็นพ่อแม่ลดน้อยลง และในที่สุดอัตราการเกิดใหม่ของทารกก็ลดลงจนถึงสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว

ทั้งนี้ นายกเทศมนตรีเมืองซองนัมกล่าวว่าการแก้ไขอัตราการเกิดที่ต่ำไม่สามารถทำได้ด้วยนโยบายเดียวแต่จะต้องมีนโยบายส่งเสริมคนหนุ่มสาวอื่น ๆ เข้ามาร่วมด้วย อาทิ นโยบายที่สนับสนุนการตั้งครรภ์ การคลอดบุตร และการเลี้ยงดูบุตรโดยตรง