บุกบ้านหมอเถื่อน อ้างรักษาโรคมะเร็งหาย จ.ชัยภูมิ

View icon 77
วันที่ 28 พ.ย. 2566 | 06.33 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - นายอำเภอแก้งคร้อ นำเจ้าหน้าที่สาธารณสุข บุกตรวจบ้านหมอเถื่อน อ้างรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งหายมาแล้วหลายราย คิดค่าใช้จ่ายคนละ 3,000-4,000 บาท

นางสาวสุกัญญา กุลสุวรรณ์ นายอำเภอแก้งคร้อ นำงเจ้าหน้าที่สาธารณสุข พร้อมผู้เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่ง ในอำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ หลังสืบทราบบ้านหลังดังกล่าวเปิดเป็นสถานพยาบาล รักษาโรคมะเร็ง พบมีนายสมภพ หรือ หมออี๊ด อายุ 64 ปี เป็นเจ้าของบ้านและผู้ทำการรักษา

นายสมภพ เล่าว่า เดิมทีมีอาชีพเกษตรกรรม ไม่ได้เรียนจบหมอ แต่อาศัยความรู้ที่เรียนจากเพื่อนสหายคอมมิวนิตส์ ขณะเข้าไปอยู่ในป่า 4 ปี จนความรู้แตกฉานมาทำการรักษา

ที่ผ่านมาเคยรักษาภรรยา ป่วยเป็นมะเร็งปากมดลูกจนหายเท่าทุกวันนี้ ยังรักษาคนในครอบครัวป่วยด้วยโรคมะเร็งจนหายเหมือนกัน

จากนั้นครอบครัวเล่ากันปากต่อปาก เมื่อข่าวดังไปถึงผู้ป่วยโรคนี้ จึงพากันมารักษา บางรายตนก็เดินทางไปรักษาให้ถึงบ้านต่อเนื่องมา 6 ปี ส่วนมากผู้ป่วยที่ตนรักษาให้หายถึง 90 เปอร์เซ็นต์

วิธีการรักษาใช้ทั้งแพทย์แผนไทยและแผนปัจจุบันควบคู่กัน เช่น การฝังเข็ม ฉีดยาวิตามิน บี 6 และบี 12 และยาระงับอาการปวด

หนึ่งในผู้ป่วยที่มารักษา บอกว่า เพื่อนเคยมาฉีดยากับ นายสมภพ แล้วอาการดีขึ้น จึงลองมารักษาอาการปวดขา คิดค่ารักษา 4,000 บาท แต่แบ่งจ่ายได้ตั้งแต่ 100 บาทขึ้นไป 

ด้านนางนิตยา ผู้แจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ บอกว่า พบความผิดปกติหลายอย่างของนายสมภพ ทั้งใช้รถยนต์ส่วนตัว ไม่มีตราสัญลักษณ์ราชการ หรือ ทางการแพทย์เลย พอขอดูเอกสารใบประกอบโรคศิลป์ ปรากฏว่านายสมภพไม่พอใจ รีบเก็บอุปกรณ์ออกจากหมู่บ้านไปทันที

อย่างไรก็ตาม นายอำเภอแก้งคร้อ มีคำสั่งให้นายสมภพหยุดรักษาผู้ป่วย เพราะไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการสถานพยาบาล ถ้าฝ่าฝืนจะดำเนินการตามกฏหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง