“อิชิอิ” สัญญายังไม่ลงตัวเซ็นระยะสั้นหรือระยะยาว

“อิชิอิ” สัญญายังไม่ลงตัวเซ็นระยะสั้นหรือระยะยาว

View icon 103
วันที่ 28 พ.ย. 2566 | 11.46 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“มาซาทาดะ อิชิอิ” ซึ่งจะเข้ามารับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ของทัพช้างศึก ขณะนี้ยังติดปัญญาเรื่องการเซ็นสัญญา โดยยังไม่ลงตัวว่าจะเซ็นสัญญาแบบระยะสั้นหรือระยะยาว เนื่องจากนายก ส.บอลไทยจะหมดวาระและอาจไม่ลงสมัครครั้งต่อไป

วันนี้ (28 พ.ย. 66) จากการที่ “มาซาทาดะ อิชิอิ” จะเข้ามารับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทยคนใหม่ แต่ขณะนี้ยังติดปัญหาเรื่องการเซ็นสัญญา โดยยังไม่ลงตัวว่า จะเป็นการเซ็นสัญญาแบบระยะสั้น หรือ ระยะยาว และตามกฎของการเซ็นสัญญาจะต้องเซ็นระหว่างหัวหน้าผู้ฝึกสอนกับนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

โดย พล.ต.อ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลไทย คนปัจจุบัน จะหมดวาระในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 และมีทีท่าว่า จะไม่ลงสมัครเลือกตั้งครั้งต่อไป โดยกล่าวว่า หากมีการเซ็นสัญญากับ “มาซาทาดะ อิชิอิ” อาจจะต้องเซ็นแค่ในระยะสั้น ซึ่งจะสิ้นสุดสัญญาแค่การแข่งขันฟุตบอลรายการ “เอเชียน คัพ 2024” ในเดือนมากราคม 2567 แต่โดยมารยาทนั้น ไม่สมควรเซ็นสัญญาแบบนี้ แต่ถ้าหากเซ็นสัญญาระยะยาว 2-3 ปี ก็ไม่สมควรอีก เนื่องจากตนเองหมดวาระ ซึ่งจะมีข้อครหาในภายหลัง

ทั้งนี้ พล.ต.อ สมยศ ได้มอบอำนาจหน้าที่ให้กับ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมดำเนินการแล้ว และช่วงบ่าย วันนี้ “มาซาทาดะ อิชิอิ” จะเดินทางมาถึงประเทศไทย ซึ่งคาดว่า จะมีการพูดคุยนอกรอบกันทั้งสองฝ่ายให้ลงตัว ก่อนที่จะเปิดการแถลงข่าวและเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายนี้