ชื่นชมผู้ให้ ช่วยแชร์การสู้ชีวิตของผู้รับ เมตตาและสงสารเด็กหญิงตัวเปียกหนาวสั่นเก็บกระทงในทะเลหวังหาเงิน

View icon 67
วันที่ 28 พ.ย. 2566 | 14.41 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเรื่องราวที่ต้องมาชื่นชมผู้ให้ และช่วยแชร์ความสู้ชีวิตของผู้รับ เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “อธิบดี ตี๋ ชูศักดิ์” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “เห็นน้องเก็บกระทงอยู่ในทะเล แล้วกระทงน้อยมากๆ “น้องเดินขึ้นมาหนาว ตัวสั่นเลย ใครเจอน้องๆที่เก็บกระทง อย่าโกรธน้องเลยนะครับ น้องคงมีความจำเป็น เรายิ่งให้ ใจเราก็จะมีความสุขนะ”

สำหรับคลิปดังกล่าว เป็นเหตุการณ์ค่ำคืนวันลอยกระทง บริเวณชายหาดทะเลบางแสน จ.ชลบุรี ซึ่งปีนี้มีการรณรงค์ไม่ลอยกระทงในทะเล ทำให้กระทงที่คนไปลอยครั้งนี้มีน้อย ผู้โพสต์สังเกตเห็นเด็กหญิงในทะเลเพื่อเก็บกระทง หวังหาเงินที่คนใส่ในกระทงไปลอย เพราะอาจจะมีอันละ 5 บาท 10 บาท หรือมีแบงก์ พอเดินขึ้นมาบนชายหาดตัวเปียกหนาวสั่น ดูแล้วอายุไม่น่าจะเกิน 12 ขวบ ทำให้ผู้โพสต์เกิดความสงสารจึงเรียกมาเอาเงินให้ ก่อนควักให้น้องไป 200 บาท เพื่อเป็นกำลังใจ และให้น้องรีบกลับบ้าน กลัวจะเป็นอันตราย

อย่างไรก็ตาม หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์จำนวนมาก ต่างขอบคุณน้ำใจผู้โพสต์ที่มอบให้น้อง อาจจะเล็กน้อยของผู้ให้ แต่ยิ่งใหญ่มากสำหรับเขา โดยมีจำนวนไม่น้อยเป็นห่วงความปลอดภัยเด็กผู้หญิง นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตจำนวนมากเข้าใจน้อง เชื่อว่าทุกคนเลือกต้นทุนของตัวเองไม่ได้ น้องคงทำทุกอย่างเพื่อจะได้ต้นทุนนั้นมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง