เจ็บใจเด็กโกหก แจ้งความจับทำสุนัขสุดรักตาย

เจ็บใจเด็กโกหก แจ้งความจับทำสุนัขสุดรักตาย

View icon 104
วันที่ 28 พ.ย. 2566 | 18.27 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อุทาหรณ์ ! สาวเจ้าของสุนัขไซบีเรียนถูกเด็กเปิดรั้วบ้าน ทำสุนัขหลุดรถชนตาย แจ้งความเอาผิดเรียกค่าเสียหายเด็กและผู้ปกครองเป็นตัวอย่าง หลังทราบเด็กร้องไห้โกหก ที่แท้ตั้งใจมาแกล้งสุนัขก่อนเปิดรั้วบ้าน

จากกรณีที่โลกโซเชียลมีการแชร์โพสต์ของหญิงคนหนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าของสุนัขไซบีเรียน ออกมาโพสต์ว่าถูกเด็กชาย 2 คน เข้ามาเปิดประตูบ้าน ทำให้สุนัขของเธอเดินออกจากบ้าน ไปชนเข้ากับรถ ทำให้สุนัขตาย และเธอต้องออกเงินค่าซ่อมรถ แต่สิ่งที่เธอปวดใจไม่ใช่แค่สุนัข 2 ตัวตาย แต่เป็นเพราะเด็กทั้ง 2 โกหก ทำให้เธอต้องเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

น.ส.มณีวรรณ สาวเจ้าของสุนัขอายุ 32 ปี เข้าแจ้งความกับ ตร.สภ.แม่ริม เอาผิดเด็กชาย 2 คน และผู้ปกครอง หลังภาพจากกล้องวงจรปิดภายในบ้าน จับภาพขณะที่เด็กชาย 2 คน อายุ 8 ขวบ และ 9 ขวบ ได้มาวิ่งเล่นอยู่บริเวณหน้าบ้านของน.ส.มณีวรรณ จากนั้นเด็กชายสวมเสื้อสีขาวได้ใช้ไม้แบตมินตันจากนอกรั้วยื่นไปตีสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนในบ้าน แล้วหัวเราะกันอย่างสนุกสนาน

จากนั้นเด็กทั้งสองคนเดินไปเปิดประตูรั้วบ้านที่เจ้าของคล้องเพียงสายยูไว้โดยที่ไม่ล็อก  ทำให้สุนัขพันธุ์ไซบีเรียนเพศเมียชื่อ จัสมิน อายุ 6 ขวบ  อันนา  อายุ 8 ขวบ  วิ่งออกจากถนนหมู่บ้านไปยังถนนแม่ริม โชตนา ขาเข้าเมือง จนถูกรถยนต์กระบะสีดำพุ่งชนจนตายคาที่  เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 17.06น. ของวันที่26 พ.ย. 66 ที่ผ่านมา

น.ส.มณีวรรณ เจ้าของสุนัข บอกอีกว่า หลังเกิดเหตุเธอโพสต์เรื่องสุนัขตายในเฟซบุ๊ก และกลุ่มหมู่บ้าน และได้ไปพูดคุยกับผู้ปกครองเด็กทั้งสองคน ซึ่งเด็กก็ได้ขอโทษและอ้างว่าได้ปีนเข้าบ้านไปเก็บลูกฟุตบอล ซึ่งตอนแรกเธอก็ทำใจและสงสาร จึงยกโทษให้ แต่หลังจากเกิดเหตุ ได้มีหลักฐานเป็นวงจรปิด และมีเพื่อนบ้านในหมู่บ้านส่งข้อความมาว่าเจอเหตุการณ์ลักษณะเดียวกัน บางบ้านเด็กปีนเข้าไปเอาของมาเล่น ทำให้เธอตัดสินใจเข้าแจ้งความเพื่อต้องการให้เป็นอุทาหรณ์เตือนภัยว่าเด็กหรือลูกของคุณไม่น่ารักสำหรับคนทั่วไป ดังนั้นที่มาแจ้วความเพื่อต้องการให้เป็นตัวอย่างให้ผู้ปกครองดูแลเด็ก และต้องการเรียกร้องค่าเสียหายซ่อมรถให้คู่กรณีและค่าเสียหายที่สุนัขของเธอที่ตายไป

วันนี้ (28 พ.ย.2566) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บ้านของน.ส.มณีวรรณ   พบว่าบ้านของเธอนั้นปกติจะไม่มีการล็อกบ้านเพียงแต่คล้องสายยูไว้เท่านั้น  นอกจากนี้ยังพบเจ้าแอลซ่า สุนัขไซบีเรียน เพศเมีย อายุ 8 ปี ที่เหลือเพียงตัวเดียว มีท่าทีเหงา เพราะเหลืออยู่เพียงตัวเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง