ตำรวจนอกเครื่องแบบ ชักปืนขู่ยิงชาวบ้าน จ.มุกดาหาร

View icon 126
วันที่ 29 พ.ย. 2566 | 05.07 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ที่จังหวัดมุกดาหาร ตำรวจนอกเครื่องแบบ มีเรื่องวิวาทกับกลุ่มชาวบ้าน ด้วยสู้ไม่ไหว จึงชักอาวุธปืนขึ้นลำเตรียมจ่อยิง

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ติดกับตลาดสดพื้นที่อำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร ชายที่ถือปืนเป็นอาวุธ เข้าไปต่อว่ากลุ่มชาวบ้านเรื่องเปิดเพลงเสียงดัง เหตุเกิดช่วง 03.00 น. วันที่ 28 พฤศจิกายน

โดยผู้ก่อเหตุ มีลักษณะเมาสุรา เข้าไปถามกลุ่มชาวบ้านว่า "ใครเก่ง คนบ้านไหน" จากนั้นมากอดคอหนึ่งในชาวบ้าน อีกฝ่ายผลักชายผู้ก่อเหตุล้มลงกับพื้น

จากนั้นชายคนดังกล่าว ก็สะบัดตัวแล้ววิ่งหนี และเพราะเห็นท่าไม่ดี เกรงจะถูกรุมสกรัม เขาจึงชักปืนขึ้นมาตั้งลำ จ่อไปหาคู่กรณี จนเกิดเสียงกรีดร้องด้วยความตกใจ

ชายอายุ 39 ปี หนึ่งในกลุ่มชาวบ้าน เล่าให้ทีมข่าวฟัง ว่าชายถือปืนเป็นตำรวจ สภ.หนึ่งในจังหวัดมุกดาหาร มีบ้านพักอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร

ส่วนฝ่ายตน มีประมาณ 20 คน นั่งกินดื่มพร้อมเปิดเพลงฟังกันอยู่ตรงข้ามร้านสะดวกซื้อ ฝ่ายตำรวจนอกเครื่องแบบ เข้ามาต่อว่าพวกตน ว่าเปิดเพลงเสียงดัง เคราะห์ดีที่ไม่มีใครถูกยิงบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

สำหรับผู้ก่อเหตุมาพร้อมกับผู้หญิง 2-3 คน ซึ่งผู้บันทึกคลิปหลักฐาน ยืนยันว่าฝั่งตนถูกอีกฝ่ายเข้ามาท้าทาย และหาเรื่องก่อน ส่วนที่รอดจากลูกกระสุนมาได้ เชื่อว่าเพราะบารมี "หลวงพ่อโต" ที่สวมสร้อยติดตัวไว้

ทีแรกผู้ประสบเหตุ ยืนยันจะเข้าแจ้งความเอาผิดกับตำรวจนายนี้ให้ถึงที่สุด แต่เนื่องจากมีผู้ใหญ่ที่เคารพของทั้ง 2 ฝ่าย ติดต่อมาขอให้เจรจาไกล่เกลี่ยพูดคุยปรับความเข้าใจกันก่อน หากตกลงกันได้ ก็จะไม่ดำเนินการใด ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง