ร้องเอาผิด รอง ผอ.หญิง บังคับเด็กหญิงถ่ายภาพอนาจาร

View icon 52
วันที่ 29 พ.ย. 2566 | 05.14 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - "กัน จอมพลัง" พาแม่ของเด็กหญิงอายุ 12 ขวบ ไปแจ้งความเอาผิดกับรองผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ย่านหนองจอก หลังหลอกให้เด็กหญิงส่งภาพอนาจารให้ ขู่ว่าถ้าไม่ทำจะถูกทำโทษ และยังพบข้อความคำพูดเชิงชู้สาวหลายครั้งด้วย น่าตกใจไปกว่านั้น ครูคนที่ว่าเป็นผู้หญิง และมีครอบครัวแล้วด้วย

ที่มาที่ไปของเรื่องนี้เริ่มจาก เด็กหญิงเรียนอยู่โรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่ง อยู่ชั้น ป.6 เด็กหญิงรู้จักกับครูคนหนึ่งเป็น "ผู้หญิง" ตั้งแต่ช่วงที่เรียนชั้น ป.5-ป.6 แล้วครูคนนี้ก็ทักมาคุยเชิงชู้สาวช่วงปิดเทอม หว่านล้อมต่าง ๆ นานา ให้ส่งภาพตัวเองที่อยู่ในสภาพลามกอนาจารไปให้ หากไม่ทำจะถูกทำโทษ และเรียนไม่จบ ด้วยความกลัว เด็กหญิงจึงยอมทำตามจนกระทั่งเรียนจบ ย้ายไปโรงเรียนใหม่ เพื่อเรียนต่อชั้นมัธยมศึกษา ส่วนครูคนนี้ก็ย้ายโรงเรียน และเลื่อนขึ้นเป็น "รองผู้อำนวยการโรงเรียน" ซึ่งต่างก็แยกย้ายไม่ได้คุยกันอีก จนกระทั่งครูคนนี้ จู่ ๆ ก็ทักกลับมาหาว่าถ้าไม่คุยด้วยกันเหมือนเดิม หรือ ติดต่อไม่ได้ จะเอาภาพอนาจารไปโพสต์ ทำให้เด็กหญิงจิตตก เอาเรื่องนี้ไปคุยกับแม่ จึงตัดสินใจไปร้องขอความช่วยเหลือกับ "กัน จอมพลัง" และพากันไปแจ้งความ

ขณะที่พี่สาวของผู้เสียหาย บอกว่า เคยได้คุยกับครูคนนี้ เจ้าตัวตอบด้วยน้ำเสียงไม่พอใจว่า เด็กหญิงมาติดครูเอง และตัวเองก็ไม่ได้ทำอะไร จนกระทั่งเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ครูคนเดิมมาหลอกให้น้องถ่ายคลิปเชิงอนาจารไปให้อีก ข่มขู่เหมือนเดิมว่าถ้าไม่ทำจะนำภาพอนาจารไปเผยแพร่ นอกจากนี้ น้องยังเล่าให้ฟังด้วยว่า เคยถูกครูหลอกไปทำอนาจารที่ปั๊มน้ำมันมาแล้ว 2-3 ครั้ง ที่ผ่านมา น้องเคยส่งข้อความไปขอร้องว่าอยากใช้ชีวิตตามปกติ แต่ครูคนดังกล่าวไม่ยอมเลิก ซ้ำยังพยายามแสดงตัวเป็นเจ้าของ สั่งให้เลิกคบเพื่อนด้วย ที่สำคัญยังรู้มาว่าครูคนนี้ อายุ 37 ปี มีครอบครัวอยู่แล้วด้วย

จากนั้น "กัน จอมพลัง" ก็พาผู้เสียหายไปร้องเอาผิดทางจริยธรรมกับครูคนนี้ ที่สำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร ก่อนที่ นายทรงศร กัลยา ณ สุนทร รองผู้อำนวยการสำนักการศึกษาฯ จะเปิดเผยว่า หลังรับเรื่องดังกล่าว จะส่งให้ผู้อำนวยการเขตการศึกษาในฐานะผู้บังคับบัญชา ตรวจสอบว่าครูคนนี้ สังกัดอยู่โรงเรียนใด มีคุณสมบัติเหมาะสมหรือไม่ ก่อนจะรายงานผลไปทางสำนักงานเขตในการตัดสิน ขั้นตอนทั้งหมดจะใช้เวลาประมาณ 45 วัน เพื่อตรวจสอบให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง