นายกฯ สั่งการทุกกระทรวง มอบของขวัญปีใหม่ให้คนไทย

View icon 74
วันที่ 29 พ.ย. 2566 | 05.18 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - คนไทยเตรียมเฮ ของขวัญจาก ครม. จะให้ช่วงปีใหม่ พร้อมสนับสนุนนักดื่มในพื้นที่จัดให้นำร่อง 5 จังหวัด และข้าราชการชั้นผู้น้อยกับฐานเงินเดือนใหม่กับข้าราชการใหม่ 18,000 บาท

นายกฯ สั่งการทุกกระทรวง มอบของขวัญปีใหม่ให้คนไทย
เมื่อวานนี้ (28 พ.ย.) นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุถึง ข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า ให้ทุกกระทรวงเตรียมไม้เด็ดมอบของขวัญปีใหม่ให้ชาวไทย ย้ำด้วยว่า หากประกาศออกมาแล้วคนไทยต้องแฮปปี

ขยายเวลาเปิดผับ-บาร์ ถึงตี 4 นำร่อง 5 จังหวัด
และที่ประชุม ครม. มีเห็นชอบกฎกระทรวงขยายเวลาให้สถานบริการที่ตั้งในโรงแรมถูกกฎหมาย และสถานบริการที่ตั้งในพื้นที่ กรุงเทพฯ, จังหวัดภูเก็ต, จังหวัดชลบุรี, จังหวัดเชียงใหม่ และอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฏร์ธานี โดยสามารถขยายเวลาเปิดบริการได้ถึง 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น และที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้อนุมัติ ร่างกฎกระทรวงกำหนดวันเวลาเปิด-ปิดของสถานบริการ ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ

อนุมัติงบฯ กลางกว่า 350 ล้านบาท ช่วยคนไทยในอิสราเอล
รวมไปถึง ยังได้มีการอนุมัติการจัดสรรงบกลางเงินสำรองจ่ายฉุกเฉินและจำเป็น เพื่อช่วยเหลือคนไทยในอิสราเอล ซึ่งมีค่าใช้จ่ายที่จำเป็นในการนำคนไทยกลับบ้าน โดยกระทรวงต่างประเทศ ได้ขออนุมัติงบประมาณจำนวน 352,190,000 เพื่อนำไปดูแลคนไทยกลับประเทศ ทั้งการเช่าเครื่องบิน ค่าที่พัก และอื่น ๆ ด้วย