ผู้เสียหายร้องถูกหลอกประมูลห้องพักทิพย์-ทัวร์ทิพย์

View icon 155
วันที่ 29 พ.ย. 2566 | 07.04 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - กลุ่มผู้เสียหายที่ถูกหลอกประมูลห้องพักทิพย์ ได้ออกมาแฉ ห้องพักโรงแรมหรูราคาถูกไม่มีอยู่จริง อย่าเสี่ยงโอนเงินไป ระวังการแอบอ้างเป็นเคสรีวิว สุดท้ายได้ห้องพักไม่ตรงปก

ผู้เสียหายร้องถูกหลอกประมูลห้องพักทิพย์-ทัวร์ทิพย์
กลุ่มผู้เสียหายร้องทนาย รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม หลังถูกหลอกให้ประมูลห้องพักจากบริษัทประมูลที่พัก ซึ่งมีรีวิวเข้าพักจริง บางเคสฟรี พูดกันปากต่อปากว่าทั้งถูกและดี แต่ช่วงหลังเริ่มมีปัญหา เช่น โรงแรม 5 ดาว คืนละ 10,000 บาท นำมาเปิดประมูลและปิดจบที่ราว ๆ 2,000 บาท ผู้เสียหายประมูลกันข้ามปี มูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท มีลูกค้าบางส่วนได้เข้าพัก แต่ห้องพักไม่ตรงปก และต้องเสียเงินแพงกว่าเดิม บางคนยังถูกทางบริษัทอ้างว่าโรงแรมปิดปรับปรุงทำให้เข้าพักไม่ได้

มีบางเคสประมูลที่พักมาได้หลักร้อย จากราคาที่พักจริงหลักพัน พอถึงวันเข้าพักต้องสำรองเงินจ่ายค่าประกัน แพงกว่าราคาที่ประมูลได้ หลายเคสไม่ได้เข้าพัก กลายเป็นห้องพักทิพย์ แล้วก็ไม่ได้เงินคืน

แจ้งความเอาผิดทัวร์ทิพย์ ข้อหาฉ้อโกง
กลุ่มผู้เสียหายกว่า 100 คน พร้อม นายพงศกร มาตระกูล ทนายความ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง บริษัททัวร์ทิพย์ หลอกเงินลูกทัวร์ไปต่างประเทศ เข้าข่ายความผิดข้อหาฉ้อโกงประชาชน ความเสียหายเบื้องต้นกว่า 20 ล้านบาท จนถึงขณะนี้ บริษัททัวร์ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะคืนเงินให้ลูกทัวร์เมื่อไหร่ และติดต่อไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง