สุดสยอง! สารเร่งลำไยระเบิดอัดร่างดับ 3 คน จ.เชียงใหม่

View icon 128
วันที่ 29 พ.ย. 2566 | 06.34 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - คนงานช่วยกันผสมสารเร่งลำไย ปรากฏว่าเกิดระเบิด แรงอัดทำบ้านเรือนเสียหาย มีผู้เสียชีวิตถูกระเบิดอัดร่างเละ

จุดเกิดเหตุเป็นบ้านพักในตำบลแม่แวน อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ พบบ้านและรถยนต์พังเสียหายจากแรงระเบิด ยังคงมีควันพุ่งขึ้นมา เจ้าหน้าที่จึงฉีดน้ำสกัดไว้

ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 2 ราย คือ นางสาวณัชญา สุนันต๊ะ น้องสาวภรรยาเจ้าของบ้าน และนางแดง ลูกจ้างชาวเมียนมา ยังมีผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 1 คน เป็นลูกจ้างชายชาวเมียนมา มีบาดแผลไฟไหม้ตามลำตัว ถูกนำส่งรักษาโรงพยาบาลพร้าว โดยล่าสุดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ชายคนนี้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย รวมเสียชีวิต 3 ราย

เจ้าของบ้าน เล่าว่า ขณะคนงานกำลังผสมสารโพแทสเซียมคลอเรต จำนวน 3 กระสอบ กระสอบละ 25 กิโลกรัม และสารยูเรีย 50 กิโลกรัม จำนวน 1 กระสอบ เพื่อเป็นสารเร่งดอกลำไย จู่ ๆ ก็เกิดระเบิด แรงระเบิดอัดร่างผู้เสียชีวิตแหลกเละกระจัดกระจาย โดยวันนี้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบหาสาเหตุระเบิด และที่มาของสารเร่งดอกลำไย

สำหรับสารโพแทสเซียมคลอเรต เป็นสารที่เกษตรกรนิยมนำมาใช้เร่งดอกต้นลำไย เป็นสารไม่ไวไฟ แต่ช่วยให้ไฟติด สามารถเกิดระเบิดได้เอง เมื่ออุณหภูมิสูงกว่าจุดเดือด ในพื้นที่เชียงใหม่เคยเกิดเหตุสารโพแทสเซียมคลอเรต ระเบิดครั้งใหญ่เมื่อปี 2542 ที่อำเภอสันป่าตอง ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง