จนท. คุมประพฤติ ซิ่งเก๋งชนคว่ำ ผลตรวจแอลกอฮอล์เป็น 0 ที่แท้ป่วยเบาหวาน น้ำตาลตก

จนท. คุมประพฤติ ซิ่งเก๋งชนคว่ำ ผลตรวจแอลกอฮอล์เป็น 0 ที่แท้ป่วยเบาหวาน น้ำตาลตก

View icon 62
วันที่ 29 พ.ย. 2566 | 08.53 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เบาหวานอันตรายมาก เพจดรามาแอดดิกเผยผลตรวจแอลกอฮอล์เป็น 0 เคส จนท.กรมคุมประพฤติ ต้องสงสัยเมาหนัก ซิ่งเก๋งชนรถคู่กรณีจรถพลิกคว่ำ ที่แท้ป่วยเบาหวาน ฉีดอินซูลินก่อนออกจากบ้าน ระหว่างขับน้ำตาลตกจนคุมสติไม่ได้

กรณีเจ้าหน้าที่กรมคุมประพฤติเมาหนัก ซิ่งรถเก๋งชนรถคู่กรณีจนรถพลิกคว่ำ เดินถือกระป๋องเบียร์ลงจากรถ ความคืบหน้าจากเพจ Drama-addict (ดรามาแอดดิก) เปิดเผยว่า เคสพนักงานคุมประพฤติที่รถคว่ำ ผลตรวจออกมาแล้ว พบว่าสาเหตุของอุบัติเหตุไม่เกี่ยวข้องกับแอลกอฮอล์ ขณะขับรถเจ้าหน้าที่กรมคุมประพฤติ ไม่ได้ดื่มเหล้า ทั้งนี้หลังตำรวจควบคุมตัว ได้ขอตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ 2 รอบ ผลการเป่าไม่พบปริมาณแอลกอฮอล์

เพจดรามาแอดดิก ระบุด้วยว่า หลังเกิดเหตุตำรวจสังเกตว่า ผู้ก่อเหตุยังดูมึนงงไม่ได้สติ แต่ไม่มีกลิ่นเหล้า มีตำรวจคนหนึ่งเอะใจ คิดว่าอาจจะเป็นน้ำตาลต่ำในคนที่เป็นเบาหวาน (ซึ่งรักษาด้วยยาหรือฉีดอินซูลินอยู่) เพราะเคยเจอเคสแบบนี้มาก่อน เลยให้ดื่มน้ำหวาน อาการก็ดีขึ้น พอนำส่งโรงพยาบาลก็พบว่าเป็นโรคเบาหวานจริง

“เจ้าตัวเป็นเบาหวานมานานแล้ว และอาการหนัก ต้องใช้อินซูลิน วันที่เกิดเหตุ ฉีดอินซูลินก่อนออกจากบ้านมา แล้วระหว่างขับรถ ก็วูบไปเลย เพราะน้ำตาลต่ำ น่ากลัวจริง คนที่เป็นเบาหวานต้องระวัง ส่วนกระป๋องเบียร์ในรถตามข่าว เขาซื้อไว้จะไปดื่มที่บ้านตอนดูบอล แต่ไม่ได้ดื่มตอนขับรถ เคสนี้ เป่าแอลกอฮอล์ขึ้น 0”

เรื่องน้ำตาลตก จนเกิดอุบัติเหตุ เป็นสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุยานยนต์ที่พบบ่อยมากทั้งในไทย และต่างประเทศ ผู้ป่วยโรคเบาหวาน น้ำตาลในเลือดจะสูง จึงต้องรักษาด้วยการคุมอาหาร ออกกำลังกาย ใช้ยาและฉีดอินซูลิน ซึ่งการใช้ยาและฉีดอินซูลินในบางคน หากกินข้าวไม่ตรงเวลา หรือได้ยาเกินโดสที่ต้องการ ฉีดอินซูลินเกินขนาด หรือไตทำงานแย่ลง ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้น้ำตาลต่ำได้

“เมื่อน้ำตาลต่ำ จะมีอาการ อ่อนเพลีย ใจสั่น มึนเวียนหัว ปวดหัว ฉุนเฉียว สายตาพร่า เหงื่อออก ถ้าเป็นมากๆ จะซึมลง ไม่รู้สึกตัว ชักเกร็ง และเสียชีวิตได้”

คำแนะนำสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวานและมีความเสี่ยงน้ำตาลต่ำ หากต้องขับรถ ควรตรวจน้ำตาลก่อนออกเดินทาง ระหว่างเดินทางให้เจาะเลือดตรวจน้ำตาลทุก 2 ชั่วโมง และเตรียมของหวาน น้ำเชื่อม ลูกอม ติดตัวไว้เลย ถ้าเริ่มมีอาการเมื่อไหร่ให้กินทันที และควรกินข้าวให้ตรงเวลา

ส่วนเจ้าหน้าที่กรมคุมประพฤติที่ตกเป็นข่าว ปลอดภัยแล้ว แต่ขอแนะนำว่า ไม่ควรขับรถอีก เพราะเคสที่เป็นเบาหวานหนัก ถึงขั้นใช้อินซูลิน เป็นหนึ่งในกลุ่มที่ไม่ควรขับรถด้วยตัวเองอีกแล้ว และอยู่ใน 9 โรคต้องห้ามที่กรมการขนส่งทางบกระบุเอาไว้ว่าห้ามขับรถครับ

สำหรับอุบัติเหตุดังกล่าว เกิดขึ้นวานนี้ (28 พ.ย.66) บริเวณทางลอดอุโมงค์ข้ามแยกท่าพระ พนักงานสอบสวน สน.ท่าพระ ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนกันจนเกิดพลิกคว่ำ โดยที่เกิดเหตุพบรถเก๋งสีขาว อยู่ในลักษณะพลิกหงายล้อชี้ฟ้า ส่วนรถคู่กรณีมีรอยบุบด้านท้ายรถ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง