ทลายแก๊ง แจ็ค สามหมอ ยึดทรัพย์ 20 ล้านบาท

View icon 94
วันที่ 29 พ.ย. 2566 | 11.10 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจเปิดปฏิบัติการบุกค้น 7 จุด ในพื้นที่ จังหวัดปทุมธานี และยะลา เพื่อทลายเครือข่ายค้ายาเสพติด สามารถจับกุมตัวการสำคัญ และเครือข่าย พร้อมยาบ้า 80,000 เม็ด ทรัพย์สินต้องสงสัยจำนวนมาก รวมถึงอาวุธปืน 9 กระบอก รวมมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท

คดีนี้เริ่มจาก ตำรวจติดตามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดเครือข่ายของ "แจ็ค สามหมอ" มาได้ และมีการขยายผลจนผู้ต้องหาให้การว่าสั่งซื้อยาเสพติดมาจาก "นายแจ็ค" ซึ่งเป็นตัวการใหญ่ระดับสั่งการ และเป็นเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคกลาง ที่ลักลอบนำยาเสพติดไปส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ภาคใต้ โดยใช้วิธีการซีลถุงยาเสพติดแบบสุญญากาศ เพื่อไม่ให้ได้กลิ่นยาเสพติด และซุกซ่อนมาในพัสดุส่งผ่านบริษัทขนส่งเอกชน เดือนละกว่าล้านเม็ด จึงรวบรวมพยานหลักฐาน จนนำไปสู่การขอศาลออกหมายค้นและหมายจับ ก่อนเปิดปฏิบัติการเข้าตรวจค้น 7 จุด ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี และ จังหวัดยะลา สามารถจับกุม นายเจริญ หรือ แจ็ค สามหมอ อายุ 32 ปี กับพวกรวม 8 ราย พร้อมของกลางยาบ้า 80,000 เม็ด, อาวุธปืน 9 กระบอก เป็นปืนสั้น 5 กระบอก ปืนยาว 3 กระบอก, อาวุธปืนสงครามปืนกลมือ 1 กระบอก, เครื่องกระสุนหลากหลายขนาดรวม 262 นัด, โทรศัพท์มือถือ 12 เครื่อง, สมุดบัญชี 14 เล่ม, เซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด, คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก และหนังสือเดินทาง รวมมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังอายัดทรัพย์เป็นอะพาร์ตเมนต์, อู่ซ่อมรถ, รถยนต์ 27 คัน และรถจักรยานยนต์ 3 คัน รวมมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท

พลตำรวจโท จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า ตัวการสำคัญในขบวนการนี้ก็คือ นายแจ็ค มีกลุ่มเครือข่ายคอยสนับสนุน ด้วยการเปิดบัญชีธนาคารรับโอนเงินค่ายาเสพติด ส่งต่อไปยังบัญชีม้า เพื่อฟอกเงินผ่านการทำธุรกิจ เช่น เปิดอะพาร์ตเมนต์บังหน้า แต่ที่จริงเป็นสถานที่กบดานของกลุ่มเครือข่ายและพักยาเสพติด, คาเฟกัญชาบังหน้า, อู่ซ่อมรถแต่งรถ ที่จะนำรถเก่า รถหนีภาษี หรือ หนีไฟแนนซ์ มาซ่อมสวมซาก ย้อมแมว เปลี่ยนป้ายทะเบียน และนำไปหลอกขาย เป็นธุรกิจสีเทา

นอกจากนี้ จากการเข้าตรวจค้นแต่ละจุด ซึ่งพบอาวุธปืนยาว และปืนสงคราม ทำให้เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเครือข่ายของ นายแจ็ค นั้น เกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ และอาชญากรรมรุนแรงต่าง ๆ แน่นอน โดยเฉพาะเรื่องของการข่มขู่ทวงหนี้เครือข่ายค้ายาเสพติดที่ไม่จ่ายเงิน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะนำอาวุธปืนทั้งหมดที่ตรวจยึดได้ ไปตรวจพิสูจน์ว่าเคยใช้ในการก่อเหตุคดีใดในอดีตหรือไม่ เพื่อขยายผลเพิ่มเติมด้วย

จากการตรวจสอบประวัติของ นายแจ็ค พบว่ามีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด และอาวุธปืน ถูกจับกุมดำเนินคดีมาตั้งแต่ปี 2552 มีการกระทำความผิดทุกรูปแบบ โดยชื่อผู้ครอบครองทรัพย์สินต่าง ๆ ก็ล้วนแล้วแต่เป็นชื่อของบุคคลใกล้ชิดของ นายแจ็ค เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง