เตือนภัยคุณแม่ ฝากเลี้ยงลูกจนเป็นฝี หลังพี่เลี้ยงใช้ทิชชูเปียกไม่ได้มาตรฐาน

View icon 86
วันที่ 29 พ.ย. 2566 | 11.06 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - อุทาหรณ์คุณแม่ ๆ ที่ต้องทำงานไม่มีเวลาดูแลลูกน้อย ตัดสินใจนำลูกอายุ 1 เดือน ไปฝากเลี้ยง แต่สุดท้ายลูกของเธอกลับเป็นฝีที่บริเวณก้น เหตุจากพี่เลี้ยงใช้ทิชชูเปียกที่ไม่ได้มาตรฐาน

ในรูปภาพ คือ ก้อนฝีบริเวณก้นของเด็กทารกอายุ 1 เดือน จะเห็นว่า มีตุ่มแดงขึ้นเต็มไปหมด และลามไปขึ้นปลายอวัยวะเพศของน้อง

ซึ่งคุณแม่ของน้อง เปิดใจกับทีมข่าวช่อง 7HD ว่า เธอตัดสินใจนำลูกไปฝากเลี้ยงกับผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งเปิดสถานที่รับเลี้ยงเด็กในละแวกบ้าน โดยมีค่าฝากเลี้ยง วันละ 200 บาท

หลังนำลูกไปฝากเลี้ยงได้ 3-4 วัน ก็มาสังเกตเห็นว่า บริเวณขาหนีบมีรอยแดง จากนั้นก็รอยแดงค่อย ๆ ลามขึ้นไปที่อวัยวะเพศ จึงตัดสินใจซื้อยาฆ่าเชื้อมาทาให้ แต่ก็ไม่หายและมีอาการแย่ลง

อีกทั้งรอยแดงก็ค่อยพัฒนาเป็นก้อนนูนขึ้นบริเวณก้น จึงพาลูกไปหาหมอที่โรงพยาบาลทันที ซึ่งหมอแจ้งว่า ก้อนดังกล่าว คือ ฝี และมีการติดเชื้อร่วมด้วย โดยอาการเหล่านี้เกิดจากความหมักหมม และอับชื้น ซึ่งพฤติกรรมนี้ตรงกับที่พี่เลี้ยงบอกว่า เวลาน้องขับถ่าย พี่เลี้ยงก็จะใช้ทิชชูเปียกที่ซื้อตามท้องตลาดมาเช็ดทำความสะอาด และใส่ผ้าอ้อมสำเร็จรูปให้ทันที

ก็อย่างที่คุณแม่คนนี้บอก ได้ติดต่อกับพี่เลี้ยงเพื่อสอบถามความรับผิดชอบแล้ว เพราะต้องหยุดงาน และเสียค่ารักษาพยาบาล เบื้องต้น จ่ายเงินไปแล้ว 4,000-5,000 บาท และตอนนี้ก็ยังรอว่าจะต้องผ่าตัดรักษาร่วมด้วยหรือไม่ หากต้องดำเนินการก็จะทำให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มอีก และคุณแม่ก็ยังย้ำด้วยว่า ที่ออกมาสะท้อนเรื่องนี้เพราะอยากจะเตือนภัยคุณแม่ที่ไม่มีเวลาเลี้ยงลูก ควรดูสถานที่รับเลี้ยงเด็กให้ดี จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์เช่นเดียวกับเธอ