ผู้ใหญ่บ้านเลือดขึ้นหน้า ตบลูกบ้าน ชักปืนไล่ยิง กลางงานลอยกระทง

View icon 270
วันที่ 29 พ.ย. 2566 | 16.31 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ผู้ใหญ่บ้านตบสาวลูกบ้านกลางงานลอยกระทง  สามีเห็นเดือดจัด วิ่งเข้าใส่ ถาม "ตบเมียกูทำไม" ผู้ใหญ่บ้านก็เลือดขึ้นหน้า ชักปืนขู่

คลิปเหตุการณ์ขณะผู้ใหญ่บ้าน (เสื้อเหลือง) ชักปืนเล็งใส่ชาวบ้านกลางงานลอยกระทง ที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง แม้เจ้าหน้าที่จะพยายามกันผู้ใหญ่บ้านคนนี้ออกจากงานไป แต่ฝ่ายชาวบ้านก็ไม่ยอมตะโกนด่าทอกันไปมา

สอบถาม นายชัยวัตร คู่กรณีกับผู้ใหญ่บ้านที่ก่อเหตุ เล่าว่า คืนวันลอยกระทงที่ผ่านมา ภรรยาของตนได้ไปขายอาหารอยู่ภายในงานที่วัด ระหว่างขายของตนเห็นกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวนหลายคนนั่งอยู่หน้าร้านขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และมองมาที่ตนกับภรรยา จึงเข้าไปถามว่า "มานั่งหน้าร้านแล้วมองมาทำไม" จากนั้นก็มีปากเสียงกัน ผู้ใหญ่บ้านได้ตบหน้าภรรยาของตน หลังจากนั้นได้แยกกันไปแล้ว ตนได้ไปสงบสติอารมณ์ที่บ้าน

ต่อมาช่วง 03.00 น. ตนได้กลับเข้ามาช่วยภรรยาขายของต่อ จึงเดินเข้าไปหาผู้ใหญ่บ้านว่ามาทำร้ายภรรยาตนทำไม แต่ผู้ใหญ่บ้านกลับชักปืนข่มขู่ตน และมีการยิงขึ้นฟ้า 1 นัด ตนและครอบครัวจึงเข้ามาแจ้งความ ซึ่งขณะที่มาแจ้งความก็ได้เก็บกระสุนปืนไปให้ตำรวจด้วย แต่ตำรวจก็ยังไม่ไปดำเนินการจับกุมตัวผู้ก่อเหตุแต่อย่างใด จึงขอร้องสื่อให้ช่วยนำเสนอและขอความเป็นธรรมให้ตำรวจชั้นผู้ใหญ่เข้ามาตรวจสอบในเรื่องนี้ เพราะผู้ใหญ่บ้านคนนี้เป็นคนกว้างขวางและมีอิทธิพล กลัวครอบครัวจะไม่ปลอดภัย

โดยช่วงบ่ายที่ผ่านมา ผู้เสียหายเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับตำรวจ สภ.นิคมพัฒนา เพราะหลังเกิดเหตุผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวยังเงียบหาย โดย พ.ต.ต.อมรเทพ ใหม่มา สารวัตร (สอบสวน) สภ.นิคมพัฒนา เปิดเผยว่า ขณะนี้ให้ฝ่ายสืบสวนเร่งติดตามตัวผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบสวน และให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานไว้ทั้งหมดเพื่อหาข้อเท็จจริง

ส่วนในเรื่องของความหวาดกลัวอิทธิพลของผู้ก่อเหตุ ทางผู้บังคับบัญชาได้แจ้งฝ่ายสืบสวน และฝ่ายป้องกันและปราบปรามเหตุ ให้ออกดูแลความสงบเรียบร้อยให้กับประชาชน และเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวโทรศัพท์สอบถามทางผู้ใหญ่บ้านที่ก่อเหตุ แต่เจ้าตัวไม่ยอมให้ข้อมูล มีเพียงผู้เป็นพ่อที่บอกว่าเดี๋ยวจะไปแจ้งความกลับเหมือนกัน เพราะลูกชายถูกอีกฝ่ายทำร้ายก่อน และโต้กลับว่าลูกชายตนไม่ใช่ผู้มีอิทธิพลแต่อย่างใด

ด้าน นางสาวกัลยา ประสิทธิ์ภาคย์ นายอำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นของผู้ใหญ่บ้านแล้ว และได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง และจากข้อสงสัยว่าทางผู้ใหญ่บ้านอาจจะใช้ข้ออ้างว่าใช้อาวุธปืนเพื่อระงับเหตุขณะปฏิบัติหน้าที่ เบื้องต้นตรวจสอบแล้วว่าพื้นที่จัดงานเป็นของทาง อบต. ยังไม่มีคำสั่งให้ทางผู้ใหญ่บ้านไปปฏิบัติหน้าที่บริเวณนั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้มีการพักงานของผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวหรือไม่ ท่านนายอำเภอ ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่สั่งพักงาน เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นยังไม่ได้กระทบต่องานราชการ หรือทำให้งานราชการเสียหาย แต่ถ้าสอบข้อเท็จจริงออกมาแล้วพบว่ากระทำความเสียหายกับราชการ ก็อาจจะต้องขอใช้อำนาจสั่งให้พักงานไว้ก่อน ซึ่งทางอำเภอได้ส่งหนังสือแจ้งเหตุการณ์ไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และกระทรวงมหาดไทย เรียบร้อยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง