ปู่กับย่าแก่ชรา ไม่สามารถมาเยี่ยมพลทหารได้ ในวันเยี่ยมญาติทหารใหม่ ทางหน่วยฝึกจัดให้ พาไปเติมกำลังใจถึงบ้าน

View icon 65
วันที่ 29 พ.ย. 2566 | 16.24 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชื่นชมและช่วยแชร์ครอบครัวทหารไม่ทิ้งกัน เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “jatosergieser” หรือ “จ่าโต๋ เซอร์เยสเซอร์” ซึ่งเป็นทหารจากหน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารม้าที่ 8 กองพลทหารราบที่ 3 (ม.พัน.8 พล.ร.3) ตั้งอยู่ที่ ต.หนองไผ่ล้อม อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “ปู่ กับ ย่า ไปเยี่ยมบ่ได้เด้อหล้า...!!! ไม่เป็นไร หน่วยฝึกฯ จัดให้"

สำหรับคลิปดังกล่าว เป็นเหตุการณ์ที่หน่วยฝึกทหารใหม่ ม.พัน.8 พล.ร.3 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความเป็นอยู่ทหารใหม่ โดยมี พ.ท.นาวี จ๊อดดวงจันทร์ ผบ.ม.พัน.8 พล.ร.3 และ คุณพรรณภา จ๊อดดวงจันทร์ ประธานสมาคมแม่บ้าน ทบ. สาขา ม.พัน.8 พล.ร.3  เดินทางพา พลทหาร อนุรักษ์ พูลนอก ทหารใหม่ ผลัดที่ 2/66 เข้าเยี่ยมครอบครัว ที่บ้านวังทองหลาง ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เนื่องจากอาศัยอยู่กับ ปู่ และ ย่า ที่ชราภาพ ไม่สามารถเดินทางมาเยี่ยมในวันเยี่ยมญาติได้

อย่างไรก็ตาม พลทหารใหม่ ก็คือ น้องคนเล็กของหน่วย ถือเป็นครอบครัวเดียวกันที่ต้องดูแล โดยการไปเยี่ยมครั้งนี้ ได้นำของยังชีพไปมอบให้ด้วย รวมทั้งนำทีมแพทย์ทหารไปตรวจสุขภาพร่างกายให้ย่าของพลทหาร พร้อมทั้งนำชุดของช่างของหน่วยประเมินการสร้างบ้าน ตามโครงการสร้างบ้านทหารใหม่ที่มีฐานะยากจน เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับน้องทหารใหม่และครอบครัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง