“ธรรมนัส” แจ้งความเพจดัง

“ธรรมนัส” แจ้งความเพจดัง

View icon 98
วันที่ 29 พ.ย. 2566 | 17.18 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คดีหมูเถื่อนบานปลาย “ธรรมนัส” ไม่ทน ส่งที่ปรึกษาแจ้งความ “เพจดัง” หมิ่นประมาท สร้างความเสื่อมเสีย

วันนี้ (29พ.ย.66) นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้รับมอบหมายจาก ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เข้าแจ้งความดำเนินคดีหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณากรณีเพจดังแห่งหนึ่ง ที่ลงข้อความในทำนอง คดีหมูเถื่อน ส่งผลโยกย้ายอธิบกรมสอบสวนคดีพิเศษ แต่ไม่ดำเนินการกับหน่วยงานอื่น และ พาดพิงพถึงหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทำให้กรมปศุสัตว์และกรมประมงได้รับความเสียหาย โดยมีนายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ และนายบัญชา สุขแก้ว รองอธิบดีกรมประมง รักษาการอธิบดีกรมประมง ร่วมเป็นพยาน ณ สถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง โดยในเบื้องต้นทางตำรวจได้รับแจ้งความและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นที่เรียบร้อย

โดยร้อยเอก ธรรมนัส ย้ำว่า หากมีเพจหรือบุคคลใดกล่าวหาหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยเฉพาะกรมปศุสัตว์ กรมประมง และ กรมวิชาการเกษตร โดยไม่มีหลักฐาน จะเข้าแจ้งความดำเนินคดีในทุกกรณี ขณะเดียวกัน ก็พร้อมให้การตรวจสอบเจ้าหน้าที่รัฐ หากพบว่ามีการกระทำความผิด  สามารถส่งหลักฐานให้กับสำนักงานรัฐมนตรีได้โดยตรง

ขณะที่ อธิบดีกรมปศุสัตว์ ยืนยัน ดำเนินการปราบปรามสินค้าเถื่อนอย่างจริงจัง จนสามารถยกระดับเป็นคดีพิเศษ และร่วมมือกับทุกหน่วยงาน เพื่อแก้ปัญหาให้กับเกษตรกรบรรลุตามวัตถุประสงค์ แต่จากที่มีบุคคลที่ให้ร้ายหรือขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐ จนทำให้มีข้าราชการของกรมปศุสัตว์ ที่ตั้งใจปฏิบัติงานเสียขวัญ และ กำลังใจ ตนเองในฐานะผู้นำหน่วยงานและได้รับผลกระทบโดยตรง จึงต้องปกป้องตนเองและผู้ใต้บังคับบัญชา และ ในอนาคตหากมีการให้ร้ายป้ายสีเกินกว่าเหตุ คงต้องดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ส่วนรองอธิบดีกรมประมง กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันได้ยกระดับการตรวจสอบสินค้าประมงอย่างเข้มข้น ตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทางอย่างเข้มข้น 100% โดยในวันพรุ่งนี้จะมีการ Kick off ปฏิบัติการพิเศษ “พญานาคราช” ป้องกันและปราบปรามสินค้าเกษตรผิด ณ ศูนย์เอกซเรย์และเทคโนโลยีศุลกากร สำนักงานศุลกากร ท่าเรือกรุงเทพ