ผู้เสียหาย ถูกหมอดูชื่อดังหลอกลวง เข้าให้ พระอาจารย์อ๊อด วัดสายไหม รดน้ำมนต์

ผู้เสียหาย ถูกหมอดูชื่อดังหลอกลวง เข้าให้ พระอาจารย์อ๊อด วัดสายไหม รดน้ำมนต์

View icon 315
วันที่ 29 พ.ย. 2566 | 19.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้เสียหาย ถูกหมอดูชื่อดังหลอกลวง เข้าให้ พระอาจารย์อ๊อด วัดสายไหม รดน้ำมนต์ เชื่อพฤติกรรมแบบนี้ ไม่ได้เป็นการเล่นของ เป็นเพียงกลอุบายของมิจฉาชีพที่สร้างขึ้นมาในช่วงที่เหยื่อกำลังเจอเคราะห์กรรม และใช้จุดนี้ เพื่อเป็นจุดอ่อนทำให้เหยื่อเกิดความศรัทธา 

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พาผู้เสียหายทั้งสองคนมาพรมน้ำมนต์ เพื่อเกิดให้ความสบายใจที่วัดสายไหม จ. ปทุมธานี อำเภอลำลูกกา ตำบลคูคต โดยพระครูโสภณ ภัทรเวทร์ (หลวงพ่ออ๊อด) โดยระหว่างช่วงทำพิธีได้มีการเทศนา ว่าพฤติกรรมแบบนี้ไม่ได้เป็นการเล่นของ เป็นเพียงกลอุบายของมิจฉาชีพที่สร้างขึ้นมาในช่วงที่เหยื่อกำลังเจอเคราะห์กรรม และใช้จุดนี้ เพื่อเป็นจุดอ่อนทำให้เหยื่อเกิดความศรัทธา

ส่วนการที่จะต้องมีเพศสัมพันธ์ และอ้างว่าจะเป็นการเสริมดวงดวงชะตานั้น ไม่เป็นสิ่งที่หลักศาสนาพุทธสอน จะเป็นการสร้างบาปมากกว่า เนื่องจากทำผิดศีลข้อ 5 พระอาจารย์อ๊อดเตือนว่า หากอยากจะศรัทธา หรือ เชื่ออะไรสักอย่าง ควรมีสติไม่งั้นจะกลายเป็นเครื่องมือของมิจฉาชีพ

จากนั้นพระอาจารย์อ๊อด เล่าว่า พฤติกรรมคุณไสยมนต์ดำเหล่านี้มีจริง แต่ย้ำว่าอาจารย์จริงๆ จะไม่หวังผลประโยชน์จากลูกศิษย์ การกระทำของหมอดูคนดังกล่าวจึงไม่เข้าข่ายการเป็นหมอดู

โดยหลังจากพระอาจารย์อ๊อดเทศน์ไปสักพักนึง นางสาวบีได้นิ่งเงียบไป แต่เกิดอาการสั่นเพียงเล็กน้อย โดยนางสาวเอ เล่าว่า ตนก็เคยอาการแบบนี้เช่นเดียวกัน ตนนั้นคิดว่าเป็นอาการ โดนของทำให้คิดถึงหมอดูคนดังกล่าว พระอาจารย์อ๊อดจึงพรมน้ำมนต์ให้ทั้งสองคน จากนั้นอาการของนางสาวบีดีขึ้น โดยพระอาจารย์อ๊อด อธิบายว่า เป็นเพราะจิตของนางสาวบีนั้นปรุงแต่งไปเอง พฤติกรรมหรือพวกของคุณไสยอยู่คู่กับ ประเทศไทยมานานมากแล้ว อย่างที่นางสาวเอและบี รู้สึกนั้นอาจจะเป็นการทำหุ่นฟังรูปฝังรอย หรือน้ำมนต์ที่มีการสักลงบนตัวของผู้เสียหาย คือ น้ำเทพลำจวน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง