เร่งล่าคนร้ายบุกเดี่ยว ชิงทองรูปพรรณ น้ำหนักกว่า 100 บาท จ.เชียงใหม่

View icon 91
วันที่ 29 พ.ย. 2566 | 22.33 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจเร่งล่าคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองในห้างค้าปลีกในอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ กวาดทองรูปพรรณ น้ำหนักกว่า 100 บาท ล่าสุด ขอให้ทหารช่วยสกัดจับ หลังพบเส้นทางหลบหนีมุ่งหน้าออกสู่ชายแดน

จากเหตุคนร้ายเป็นผู้ชาย ลักษณะรูปร่างผอม สูง แต่งกายชุดดำ สวมหมวกกันน็อกปิดบังใบหน้า พกอาวุธปืนเดินเข้าไปในห้างค้าปลีกแห่งหนึ่งใน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนที่จะเดินตรงไปยังร้านทอง และกระโดดข้ามเคาน์เตอร์เข้าไปกวาดทองในตู้โชว์ 4 ถาด เกือบ 100 เส้น น้ำหนักรวม ไม่ต่ำกว่า 100 บาท ก่อนจะกระโดดข้ามกลับออกมา และเดินออกไปอย่างใจเย็น

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ฝาง ตรวจสอบเก็บหลักฐานในร้านทองที่เกิดเหตุ และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของห้าง ทำให้ทราบว่า คนร้ายใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ ขี่เข้ามาจอดบริเวณลานจอดหน้าห้าง เมื่อชิงทองได้สำเร็จ ก็วิ่งออกจากห้าง ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี มุ่งหน้าไปทางซอยข้างโรงพยาบาลฝาง

ชุดสืบสวน สภ.ฝาง และตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้นำข้อมูลทั้งหมดมาหารือร่วมกัน พร้อมทั้ง นำแฟ้มประวัติอาชญากรรม ในคดีเกี่ยวกับการชิงทรัพย์ในร้านทอง มาตรวจสอบ และเปรียบเทียบพฤติกรรมการก่อเหตุของคนร้าย เพื่อเป็นแนวทางการสอบสวน และติดตามตัวคนร้าย

จากการแกะรอยล่าสุด ตำรวจพบว่า คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปตามเส้นทางโป่งน้ำร้อน-ม่อนปิ่น ซึ่งอยู่ห่างจากแนวชายแดนประมาณ 2 กิโลเมตร โดยขณะนี้ ตำรวจได้ประสาน ทหาร กองกำลังผาเมือง ช่วยสกัดจับ เพื่อไม่ให้หลบหนีข้ามไปฝั่งไปยังประเทศเพื่อนบ้าน