สงสัยคนในร่วมวางแผน ชิงทองน้ำหนักเกือบ 100 บาท จ.เชียงใหม่

View icon 61
วันที่ 30 พ.ย. 2566 | 04.11 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ตำรวจเชียงใหม่ สงสัยมีคนใน ร่วมวางแผนชิงทองรูปพรรณ น้ำหนักเกือบ 100 บาท จากร้านทองในอำเภอฝาง และกำลังติดตามตัวมาสอบเค้น พร้อมทั้งประสานทหารช่วยสกัดกั้นการหลบหนีออกนอกประเทศ

ย้อนไปดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกันอีกครั้ง คนร้ายเป็นชายรูปร่างผอม สูง ใส่ชุดดำ สวมหมวกกันน็อกอำพรางใบหน้า เดินเข้าไปที่ร้านทอง ภายในห้างฯ แห่งหนึ่งที่อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ จากนั้นกระโดดข้ามเคาน์เตอร์ ไปกวาดทองรูปพรรณในตู้โชว์ จำนวน 4 ถาด ประมาณ 80 เส้น น้ำหนักเกือบ 100 บาท ก่อนที่จะเดินออกไปจากห่างอย่างใจเย็น โดยมีพนักงานหญิงคนหนึ่งไล่ตามออกไปแต่ไม่ทัน ซึ่งคนร้ายใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 2 นาที เท่านั้น 

ชุดสืบสวน สภ.ฝาง รวมทั้งตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และตำรวจภูธรภาค 5 ลงพื้นที่เก็บหลักฐานเพิ่มเติม พร้อมทั้งสอบปากคำพนักงานภายในร้าน เพื่อเป็นเบาะแสติดตามตัวคนร้าย ซึ่งพนักงานร้านทอง แจ้งว่า จำลักษณะท่าทางการเดินของคนร้ายได้อย่างแม่นยำ แต่เห็นใบหน้าไม่ชัดเจน 

ขณะที่ชุดสืบสวน จะนำแฟ้มประวัติอาชญากรรมเกี่ยวกับคดีการชิงทรัพย์ร้านทอง มาเปรียบเทียบพฤติกรรมการก่อเหตุของคนร้าย เพื่อเป็นแนวทางการสอบสวน และติดตามตัวคนร้าย

ล่าสุด มุ่งเป้าผู้ต้องสงสัยคนหนึ่ง ซึ่งเป็นพนักงานในร้านทอง และวันเกิดเหตุก็ไม่ได้มาทำงาน ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัวมาสอบสวน

ส่วนการแกะรอยคนร้าย ทราบว่าขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีมุ่งหน้าไปทางแนวชายแดน ซึ่งตำรวจได้ประสานทหารกองกำลังผาเมือง ช่วยสกัดจับแล้ว เพื่อไม่หลบหนีข้ามไปฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง