รถบรรทุกก๊าซพลิกตะแคง ระเบิดกลางถนน บาดเจ็บ 2 คน

View icon 52
วันที่ 30 พ.ย. 2566 | 04.18 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - มีอุบัติเหตุรถบรรทุกถังก๊าซหุงต้มพลิกตะแคง กลางถนนพระรามที่ 3 ช่วงบ่ายของเมื่อวาน ทำเอาคนที่อยู่ในละแวกนั้นหวาดเสียวไปตาม ๆ กัน เพราะถังก๊าซที่บรรทุกมา เกิดระเบิดซ้ำ ๆ กัน หลายครั้ง สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง เคราะห์ดีเหตุการณ์นี้มีแค่คนบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย 2 คนเท่านั้น

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ขณะเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เข้าควบคุมเหตุการณ์ หลังจากที่รถบรรทุกถังก๊าซหุงต้มเต็มคันรถ จำนวนกว่า 100 ถึง เกิดอุบัติเหตุทำให้รถพลิกตะแคงล้มกลางถนนพระรามที่ 3 ใกล้บริเวณปากซอยพระรามที่ 3 ซอยที่ 1 ถนนพระราม 3 แขวงบางคอแหลม เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร ทำให้ถังรถทั้งขนาดเล็กและใหญ่เกิดการระเบิด จนเจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจร เปิดพื้นที่กว้างไม่ให้คนเข้าใกล้เพื่อป้องกันอันตราย ก่อนจะระดมอุปกรณ์เข้าทำการฉีดสกัดเพลิงอยู่นานประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ทั้งหมด

ก่อนที่ตำรวจ สน.วัดพระยาไกร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุก 6 ล้อ ต้นเหตุได้รับความเสียหายทั้งคัน มีเศษซากถังก๊าซกระจัดกระจายอยู่รอบบริเวณที่เกิดเหตุ

ขณะที่แรงระเบิดที่เกิดขึ้นหลายครั้ง ยังทำให้บ้านเรือนประชาชน ร้านค้า สถานบริการในละแวกใกล้เคียง ได้รับความเสียหายหลายคูหา ส่วนใหญ่พบว่ากระจกแตกจากแรงดันระเบิด มีรถยนต์บางคันถูกความร้อนจนชิ้นส่วนหน้ารถละลาย เคราะห์ดีที่เหตุการณ์นี้มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยเป็นคนขับรถคันที่เกิดเหตุ และคนที่นั่งมาด้วยกัน บาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น

ทีมข่าวได้พูดคุยกับเจ้าของร้านชุดแต่งงาน "เดอ บูตอง" ที่อยู่ห่างจากรถบรรทุกคันเกิดเหตุไปเพียง 20 เมตร เล่าว่า ขณะนั้นเห็นรถบรรทุกเสียหลักพลิกตะแคงแล้วเกิดประกายไฟ พอได้สติก็รีบเรียกพนักงานในร้าน ให้รีบวิ่งหนีทันที เพราะกลัวว่าจะเกิดการระเบิดและทำให้เกิดอันตราย ซึ่งก็เกิดการระเบิดขึ้นจริง ๆ

หลังเหตุการณ์สงบเข้ามาสำรวจดูในร้าน จึงเห็นว่าแรงระเบิดทำให้กระจกหน้าต่างของร้านทั้ง 5 ชั้น แตก และทำให้ชุดแต่งงานหลายชุด ได้รับความเสียหาย รวมมูลค่าหลายแสนบาท

เบื้องต้นได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.วัดพระยาไกร ไว้แล้ว โดยหวังว่าผู้ที่เกี่ยวข้องจะเข้ามาดูแลรับผิดชอบ

เหตุการณ์ดังกล่าวยังทำให้การจราจรติดขัดสะสมอย่างหนัก โดยเฉพาะผู้ที่ต้องผ่านไปทางเส้นพระรามที่ 3 ทั้งฝั่งขาไป และขากลับ ก่อนจะเปิดการจราจรได้ ตอนเกือบ 18.00 น. เท่ากับต้องใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง กว่าที่สถานการณ์จะกลับมาเป็นปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง