ประกาศตามหาโจรขโมยรถจักรยานไฟฟ้า จ.นครสวรรค์

View icon 67
วันที่ 30 พ.ย. 2566 | 04.19 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ชาวบ้านที่จังหวัดนครสวรรค์ ประกาศตามหา "พ่อ-แม่-ลูก" ร่วมกันขโมยจักรยานไฟฟ้า ที่จอดอยู่ในไร่มันสำปะหลัง โดยยกขึ้นท้ายรถยนต์ 5 ประตู หลบหนี

กล้องวงจรปิดบนถนนพยุหะคีรี มุ่งหน้าอำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์ บันทึกภาพรถยนต์ 5 ประตู คันนี้ บรรทุกจักรยานไฟฟ้าหลบหนีไป โดยมีเด็กชายคอยนั่งจับประคองจักรยานไฟฟ้าไปตลอดทาง 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงประมาณ 16.00 น. วันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยจักรยานไฟฟ้าคันดังกล่าว เป็นของ นายสำราญ อยู่โพธิ์ อายุ 67 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งใช้เป็นยานพาหนะขี่ไปไร่มันสำปะหลัง

นายรุ่ง อยู่โพธิ์ ผู้ใหญ่บ้านคนปัจจุบัน และเป็นลูกชายของผู้เสียหายด้วย เล่าว่า พ่อจอดจักรยานไฟฟ้าหลบไว้ในไร่ ห่างจากถนนประมาณ 200 เมตร จากนั้นก็ง่วนกับการทำงาน กระทั่งจะกลับบ้านถึงรู้ว่าถูกขโมยทรัพย์สิน

สอบถามเพื่อนบ้านซึ่งอาศัยอยู่ฝั่งตรงข้ามกับไร่มันสำปะหลัง ให้ข้อมูลว่า เห็นชายหญิงคู่หนึ่ง มาจอดรถยนต์อยู่พักใหญ่ ก่อนจะลงจากรถ ทำการพับเบาะหลัง จากนั้นก็มาช่วยกันเข็น แล้วยกจักรยานไฟฟ้าขึ้นทางท้ายรถ โดยทั้งคู่พยายามที่จะปิดฝาท้ายรถด้วย แต่ไม่สำเร็จ จึงให้ลูกชายที่นั่งอยู่ในรถจับประคองไป ทีแรกก็คิดว่าจักรยานไฟฟ้าคันดังกล่าวเสีย จนมาทราบผ่านหลังว่าทั้งหมดคือ ขโมย

นายสำราญ ผู้เสียหาย ให้ข้อมูลว่าซื้อจักรยานไฟฟ้าคันนี้มาในราคา 12,000 บาท เหตุการณ์นี้ทำให้รู้สึกสงสารเด็ก ที่มีพ่อ-แม่ สั่งสอนให้เป็นโจร โดยตนจะไม่เอาเรื่องใด ๆ ทั้งสิ้น หากผู้ก่อเหตุนำทรัพย์สินมาคืนโดยเร็ว

นับแต่มีการประกาศตามหาโจรพ่อแม่ลูก ก็มีผู้แจ้งเบาะแสว่าเห็นรถยนต์ 5 ประตู ขับเลี้ยวเข้าไปในวัดซับผักกาด ตำบลเขากะลา อำเภอพยุหะคีรี ผู้เสียหายจึงนำหลักฐานต่าง ๆ แจ้งความ ตำรวจมั่นใจตามจับกุมตัวได้ไม่ยาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง